Phiếu bảo trì định kỳ

Thao tác trên hệ thống chức năng phiếu bảo trì định kỳ.

Sau khi phiếu bảo trì định kỳ được lập, người dùng được phân quyền thực hiện công việc bảo trì sẽ thao tác ở 2 chức năng là đánh giá thực tế tài sản, thiết bị được bảo trì và cập nhật tình trạng công tác bảo trì. Thao tác 2 chức năng có thể được thực hiện như sau:

1. Đánh giá thực tế tài sản, thiết bị được bảo trì

Bước 1: Tại giao diện chính chức năng Phiếu bảo trì định kỳ (TS-TB) bấm chọn một phiếu bảo trì định kỳ và nháy đúp chuột vào biểu tượng để thực hiện công việc bảo trì, xuất hiện hộp thoại:

Ảnh minh họa: Hộp thoại hỗ trợ người dùng thực hiện công việc bảo trì định kỳ (TS-TB )

Bước 2: Căn cứ theo thực trạng thực tế của tài sản, thiết bị mà người dùng bấm chọn Đạt hoặc Không đạt. Sau khi hoàn tất đánh giá, bấm chọn nút Nhập thực tế để xác nhận hoàn thành.

2.Cập nhật tình trạng công việc bảo trì

Bước 1: Tại giao diện chính chức năng Phiếu bảo trì định kỳ (TS-TB) nháy đúp chuột vào biểu tượng để thực hiện cập nhật tình trạng của công việc bảo trì định kỳ, xuất hiện hộp thoại:

Ảnh minh họa: Hộp thoại hỗ trợ cập nhật tình trạng của công việc bảo trì định kỳ

Bước 2: Tại hộp thoại xuất hiện, bấm chọn Thêm để cập nhật tình trạng của công việc bảo trì ( Người dùng có thể lựa chọn thông tin tình trạng từ thông tin Bước tình trạng đã được cấu hình trong quy trình: Phiếu bảo trì định kỳ )

Bước 3: Sau khi hoàn tất cập nhật tình trạng, bấm chọn nút Nhập tình trạng để xác nhận hoàn tất.

Bên cạnh đó, người dùng được phân quyền giám sát và kiểm tra, hoặc người sau khi hoàn thiện công việc bảo trì tài sản, thiết bị sẽ là những người đảm nhận việc duyệt phiếu bảo trì định kỳ.

3.Duyệt phiếu bảo trì định kỳ

Người dùng có quyền duyệt có thể nhận thông báo phiếu bảo trì cần duyệt qua email, mobile app hoặc giao diện chính nền tảng tại mục Nhắc việc. Từ đó truy cập vào nghiệp vụ phiếu bảo trì định kỳ (TS-TB ) để thực hiện phê duyệt.

Ảnh minh họa: Giao diện thông báo phiếu bảo trì cần duyệt

Bước 1: Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Bảo trì- sửa chữa\phiếu bảo trì định kỳ ( TS- TB )

Tại đây, người dùng có quyền duyệt có thể bấm chọn Chờ bạn duyệt để hiển thị toàn bộ phiếu bảo trì cần được duyệt

Nhấn chọn phiếu cần duyệt cần duyệt và kiểm tra thông tin chi tiết của phiếu bảo trì được lập.

Ảnh minh họa: Thao tác lựa chọn phiếu bảo trì cần duyệt

Bước 2: Nhấn vào nút Duyệt nếu đồng ý với phiếu bảo trì được lập.

Ảnh minh họa: Thao tác duyệt phiếu bảo trì định kỳ được lập

Bước 3: Giao diện sẽ hiển thị hộp thoại cho phép người dùng thêm Ý kiến hoặc đính kèm file. Người dùng nhập thông tin nếu cần thiết và sau đó bấm nút Duyệt

Ảnh minh họa: hộp thoại nhập ý kiến và đính kèm tập tin khi duyệt phiếu bảo trì
  • Lớp thứ 1: Ý kiến về phiếu bảo trì định kỳ được lập. Người duyệt có thể nhập nội dung, ý kiến về phiếu bảo trì được lập (nếu có) tại khoảng trống trong hộp thoại.

  • Lớp thứ 2: Thông tin tập tin đính kèm

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Nhấn vào biểu tượng để tải lên tập tin đính kèm

Tên tập tin

Mô tả thông tin tập tin ( Dữ liệu tự động sinh ra sau khi tập tin được tải lên ) bao gồm:

  • Tên tập tin

Người tải lên

  • Người tải lên

Ngày tải lên

  • Ngày tải lên

4.Từ chối phiếu bảo trì định kỳ

Tương tự, thao tác từ chối cũng được thực hiện giống như duyệt phiếu bảo trì định kỳ

Ảnh minh họa: Thao tác từ chối phiếu bảo trì định kỳ

5.Thao tác trả lại phiếu bảo trì định kỳ

Người dùng cũng có thể trả lại phiếu bảo trì được lập về bước trước đó bằng việc bấm chọn phiếu cần trả lại và nháy đúp chuột vào biểu tượng , xuất hiện hộp thoại:

Ảnh minh họa: Thao tác trả lại phiếu bảo trì định kỳ
  • Lớp thứ 1: Ý kiến về việc trả lại phiếu bảo trì được lập.Người duyệt có thể nhập nội dung, ý kiến về việc trả lại phiếu bảo trì được lập (nếu có ) tại khoảng trống trong hộp thoại.

  • Lớp thứ 2: Nhập thông tin bước trả về.Bấm chọn bước trong quy trình mà phiếu bảo trì cần được trả về.

Last updated