Thiết lập phòng ban

Truy cập đường dẫn: Trang chủ\Danh mục khác\ Danh mục Phòng ban

Ảnh minh họa: Giao diện chính Danh mục Phòng ban

Để tạo mới một phòng ban trong đơn vị trực thuộc, người dùng có thể tiến hành thao tác như sau:

Bước 1: Tại giao diện chính Danh mục Phòng ban, lựa chọn đơn vị cần tạo phòng ban và nháy đúp chuột vào biểu tượng để tạo phòng ban mới.

Ảnh minh họa: giao diện khai báo phòng ban

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Mô tả mã phòng ban (dữ liệu tự động sinh ra dựa trên mã đơn vị trực thuộc đã lập, người dùng cũng có thể nhập theo định dạng số hoặc ký tự, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp )

Tên

Nhập tên phòng ban của đơn vị đã chọn

Stt

Nhập số thứ tự của phòng ban (là căn cứ để sắp xếp, quản lý các phòng ban trong một đơn vị )

Ngừng sử dụng

Bấm chọn trong trường hợp phòng ban không còn hoạt động trong đơn vị trực thuộc (dữ liệu phòng ban đó sẽ vẫn được lưu trong hệ thống nhưng người dùng sẽ không thể lựa chọn phòng ban này để thao tác ở các phân hệ chức năng khác )

Đơn vị trực thuộc

Bấm chọn để lựa chọn đơn vị trực thuộc của phòng ban đang được tạo

Người tạo

Mô tả thông tin người đã khai báo phòng ban kèm thời gian khai báo ( dữ liệu tự động sinh ra sau khi phòng ban được tạo )

Ngày tạo

Người sửa gần nhất

Mô tả thông tin người đã chỉnh sửa thông tin phòng ban và khoảng thời gian chỉnh sửa gần nhất (dữ liệu tự động sinh ra sau khi thông tin phòng ban được chỉnh sửa và lưu trên hệ thống)

Ngày sửa gần nhất

Bước 2: Nhập dữ liệu cho phòng ban mới, sau đó nháy đúp chuột vào biểu tượng để lưu thông tin phòng ban vừa tạo.

Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể nhập thông tin từ nhiều phòng ban vào hệ thống bằng việc thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu tại giao diện chính Danh mục Phòng ban.

Bước 2: Người dùng tiến hành nhập các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống.

Tập tin Excel mà hệ thống cung cấp có tổng cộng 4 cột chứa các thông tin phục vụ cho công tác nhập dữ liệu phòng ban mới bao gồm: Mã phòng ban, Tên phòng ban, Stt, Đơn vị trực thuộc

Sau khi đã hoàn tất công việc nhập liệu, bấm nút Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.

Ảnh minh họa: Giao diện nhập liệu thông tin phòng ban trong tập tin Excel mẫu

Bước 3: Quay trở lại giao diện Danh mục Phòng ban, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập dữ liệu từ tập tin Excel vừa tạo vào hệ thống. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.

Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu.

Ảnh minh họa: Thao tác tải lên tập tin chứa dữ liệu các phòng ban

Last updated