Đề nghị xuất kho
Last updated
Last updated
Truy cập đường dẫn: Trang chủ\Thiết lập quy trình \Quy trình: Đề nghị xuất kho
Giao diện tạo quy trình đề nghị xuất kho gồm 3 lớp:
Bước 1: Tại “Lớp thứ 1”,Quy trình: đề nghị xuất kho, bấm vào nút Thêm để tạo mới.
Bước 2: Nhập nội dung quy trình vừa tạo trong “Lớp thứ 1”
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Loại chứng từ
Mô tả thông tin chứng từ mà quy trình áp dụng.
Mã chứng từ
Mô tả thông tin của chứng từ đang được lập ( có thể được cấu hình sẵn trong hệ thống )
-Mã chứng từ: MR + số nguyên
Tên chứng từ
-Tên chứng từ: Diễn tả nội dung của chứng từ cho quy trình đang được thiết lập
Đơn vị
Phạm vi mặc định của nền tảng đang áp dụng, gồm 3 cấp: Đơn vị (chi nhánh…), Phòng ban (phòng Kinh doanh,…) và Bộ phận (Sales,CSKH…). Người dùng lựa chọn cấp bậc áp dụng cho quy trình
Chức năng gửi duyệt
Chọn Chức năng gửi duyệt nếu quy trình này cần thêm bước bấm gửi duyệt để chạy quy trình
Bước 3: Nháy đúp chuột vào quy trình vừa tạo. Tại “Lớp thứ 2”: Các bước thực hiện, chọn nút Thêm để tạo các bước cho quy trình vừa tạo và nhập thông tin chi tiết ở các bước.
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Bước
Nhập bắt đầu từ bước 1 ( nhập theo thứ tự các bước )
Bước con
Trong một bước cha có thể nhập nhiều bước con ( Ví dụ: 1.1)
Mô tả
Nhập nội dung tiêu đề bước thực hiện
Yêu cầu duyệt
Nhấn chọn nếu bước thực hiện cần phê duyệt
Gửi Email người tạo
Nhấn chọn nếu yêu cầu bước thực hiện sau khi phê duyệt sẽ tự động email thông báo đến cho người tạo đề nghị
Người lập thực hiện
Mô tả sự ràng buộc trong một bước thực hiện của quy trình phải do người lập đề nghị thực hiện
Được hoàn tất
Nhấn chọn để cho phép hoàn tất bước thực hiện công việc trong quy trình
Được duyệt cả phiếu
Cho phép người dùng duyệt cả phiếu đồng nghĩa hoàn thành quy trình phê duyệt mà không cần thông qua người duyệt ở cấp/ bậc cao nhất
Ký trên tập tin đính kèm
Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu cần có chữ ký số trong tập tin đính kèm (tài liệu, chứng từ liên quan trong quy trình )
Ký trên mẫu in
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện yêu cầu ký trên mẫu tài liệu khi in ra.
Không email người duyệt
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện người duyệt không cần nhận thông báo qua email
Nhận email
Nhấn chọn nếu yêu cầu người duyệt hoặc người tạo đơn đề nghị nhận được các thông báo liên quan thông qua email.
Được từ chối
Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền từ chối đơn đề nghị và kết thúc quy trình
Được trả lại bước trước
Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền trả lại đơn đề nghị về bước trước đó trong quy trình
Stt in báo cáo
Nhấn chọn khi bước thực hiện yêu cầu sắp xếp thứ tự ưu tiên khi in báo cáo ở các bước
In người thực hiện
Nhấn chọn để in thông tin người thực hiện trên báo cáo
Bước 4: Thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện các bước. Bấm chọn bước thực hiện tại “Lớp thứ 2” , sau đó nhấn Thêm ở “Lớp thứ 3”: Khai báo phê duyệt để nhập cụ thể:
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Đơn vị
Mô tả phạm vi bước thực hiện trong quy trình được áp dụng cho một hoặc nhiều người ở các cấp bậc tổ chức trong công ty. Mặc định cơ cấu của nền tảng gồm 4 cấp bậc:
Đơn vị (chi nhánh )
Phòng ban
Phòng ban( phòng Kinh doanh,…)
Bộ phận
Bộ phận (Sales,CSKH…)
Tổ
Tổ (tổ Sales 1, tổ Sales 2,…)
Chức vụ
Chọn chức vụ của người thực hiện công việc trong một bước quy trình
Chức danh
Chọn chức danh của người thực hiện công việc trong một bước quy trình
User
Chọn đích danh thông tin người dùng đã được cấu hình để phê duyệt đơn đề nghị
Nhấn chọn nếu giới hạn phạm vi phân quyền những người có quyền duyệt. Ưu tiên từ phải sang trái
Ví dụ: Khi chọn Theo đơn vị, nghĩa là toàn bộ những người trong đơn vị đó đều có quyền duyệt.
Lưu ý: Ở mỗi bước phải được phân quyền rõ ràng cho người duyệt hoặc người đảm nhận công việc đó dựa trên cấu hình trong cơ cấu tổ chức. Nếu không, quy trình sẽ không thể chạy được hoặc đứng trên hệ thống.
Sau khi đã hoàn tất thiết lập quy trình, thao tác lập đề nghị xuất kho có thể được tiến hành thao tác như hướng dẫn tại Đề nghi xuất kho
Sau khi nhập các thông tin cần thiết, nhấn vào biểu tượng để Lưu quy trình vừa tạo.