CMMS.vn
  • CMMS.vn : Bắt đầu nhanh
    • Giới thiệu người dùng sử dụng
    • Thuật ngữ
    • Tài nguyên hệ thống
    • Yêu cầu hệ thống
    • Đăng ký người dùng
    • Thiết lập người dùng ban đầu
      • a. Khai báo cơ cấu tổ chức
        • Thiết lập đơn vị trực thuộc
        • Thiết lập phòng ban
        • Thiết lập Bộ phận
        • Thiết lập chức vụ
        • Thiết lập chức danh
      • b. Khai báo nhân viên
      • c. Khai báo người dùng
      • d. Khai báo nhóm người dùng
      • e. Phân quyền người dùng
        • Phân quyền chức năng theo người dùng
        • Phân quyền chức năng theo nhóm người dùng
        • Phân quyền: xem dữ liệu đơn vị.
        • Phân quyền: xem tài sản - thiết bị.
    • Chức năng điều hướng trang
    • Thao tác thực hiện mẫu Excel trên nền tảng
  • Quản lý danh mục
    • Danh mục TS-TB
      • Danh mục nhóm TS-TB
      • Danh mục loại TS-TB
      • Danh mục tình trạng TS-TB
      • Danh mục lý do tăng/ giảm
      • Danh mục nguồn vốn
      • Danh mục vị trí cấp 1
      • Danh mục vị trí cấp 2
      • Danh mục vị trí cấp 3
      • Danh mục vị trí cấp 4
      • Danh mục vị trí cấp 5
    • Danh mục Hàng hóa
    • Danh mục Vật tư - Phụ tùng
    • Danh mục Nhà cung cấp
    • Danh mục Khách hàng
    • Danh mục Mua hàng/Kho
    • Danh mục Bảo trì-Sửa chữa
    • Danh mục Khác
      • Tài khoản kế toán
      • Khoản mục chi phí
      • Loại chi phí
      • Loại tiền
      • Quốc gia
      • Khu vực
      • Tỉnh/ TP HCM
      • Hình thức thanh toán
  • Định nghĩa quy trình
    • Tài sản- thiết bị
      • Luân chuyển
      • Thanh lý
    • Bảo trì - Sửa chữa
      • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Phiếu báo sự cố
    • Mua hàng
      • Phiếu nhu cầu vật tư
      • Đề nghị mua hàng
      • Đơn hàng mua hàng
    • Kho
      • Đề nghị xuất kho
  • Thực hiện quy trình
    • Quy trình chung
    • Quy trình riêng biệt
      • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Phiếu báo sự cố
  • Quản lý Tài sản - Thiết bị
    • Khai báo Tài sản - Thiết bị
    • Xem thông tin TS-TB
    • Cập nhật linh kiện-phụ tùng
    • Cập nhật tình trạng
    • Luân chuyển
      • TS-TB Cá nhân
      • TS-TB Đơn vị
    • Phiếu kiểm kê
    • Phiếu đề xuất thanh lý
    • Phiếu thanh lý
    • Khấu hao
      • Tăng nguyên giá/khấu hao
      • Giảm nguyên giá/ khấu hao
      • Điều chỉnh khấu hao
      • Cập nhật ngừng khấu hao
    • In tem mã vạch
    • Báo cáo Tài sản - thiết bị
  • Quản lý Bảo trì- Sửa chữa
    • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Tài sản - Thiết bị
      • Khu vực
    • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Bảo trì Khu vực
      • Bảo trì Tài sản-Thiết bị
    • Phiếu báo sự cố
      • Sự cố Khu vực
      • Sự cố Tài sản-Thiết bị
    • Báo cáo Bảo trì-Sự cố
  • Quản lý mua hàng
    • Phiếu nhu cầu vật tư
    • Đề nghị mua hàng
    • Đơn hàng mua hàng
    • Báo cáo mua hàng
  • Quản lý kho
    • Đề nghi xuất kho
    • Phiếu nhập kho
    • Phiếu xuất kho Tài sản - thiết bị
    • Phiếu điều chuyển kho
    • Phiếu xuất hàng trả NCC
    • Báo cáo Kho
  • Hướng dẫn sử dụng trên Mobile App
    • Hướng dẫn chung
  • FAQ- Câu hỏi thường gặp
Powered by GitBook
On this page
  • Mục tiêu chức năng
  • 1.Thao tác trên hệ thống chức năng Phiếu báo sự cố ( khu vực )
  1. Quản lý Bảo trì- Sửa chữa
  2. Phiếu báo sự cố

Sự cố Khu vực

PreviousPhiếu báo sự cốNextSự cố Tài sản-Thiết bị

Last updated 1 year ago

Mục tiêu chức năng

  • Hỗ trợ người dùng tạo phiếu báo cáo, cập nhật các sự cố liên quan đến các khu vực thuộc diện quản lý của doanh nghiệp.

  • Lưu trữ các phiếu báo cáo đã được lập nhằm phục vụ cho công việc truy vấn sau này.

  • Theo dõi và xử lý kịp thời các sự cố, giảm thiểu rủi ro hư hỏng tài sản, thiết bị trong một khu vực.

1.Thao tác trên hệ thống chức năng Phiếu báo sự cố ( khu vực )

Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Phiếu báo sự cố ( khu vực )

  • Lớp thứ 1: Bộ lọc hiển thị trạng thái các phiếu báo sự cố được lập

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Tất cả

Hiển thị toàn bộ phiếu báo sự cố đã được lập bao gồm các phiếu chưa được gửi duyệt, chưa duyệt, đã duyệt hoặc đã từ chối

Chờ bạn duyệt

Hiển thị toàn bộ phiếu báo sự cố đang đợi được phê duyệt

Đang xử lý

Hiển thị toàn bộ phiếu báo sự cố đang trong quá trình phê duyệt bởi các bộ phận có trong quy trình duyệt

Đã hoàn tất

Hiển thị toàn bộ phiếu đã được phê duyệt sau khi người dùng ( cấp độ/bậc) cao nhất phê duyệt và kết thúc quy trình

  • Lớp thứ 2: Thông tin tổng quan phiếu báo sự cố được lập

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Hiển thị toàn bộ phiếu báo sự cố đã được lập trong phạm vi khoảng thời gian được nhập

Lập mới một phiếu sự cố

Xuất ra danh sách theo định dạng Excel các phiếu sự cố đang hiển thị theo phạm vi tìm kiếm của người dùng

Lập nhanh thêm một phiếu sự cố mới có cùng nội dung với đề nghị mà người dùng đã chọn.

Hỗ trợ nhân bản đơn đề nghị đang trong quá trình phê duyệt và người tạo đơn muốn điều chỉnh nhưng lưu trữ lại phiếu đầu ( không thể chỉnh sửa).

Trường hợp sử dụng: Người tạo đơn muốn chỉnh sửa phiếu tuy nhiên phiếu đang trong quá trình phê duyệt (bước 2 hoặc bước bất kỳ) nhưng theo hoạt động của hệ thống thì người nào duyệt rồi thì Bỏ duyệt hết thì tới người tạo phiếu mới được chỉnh sửa phiếu. Người tạo phiếu có thể bấm nút Revise để nhân bản và chỉnh sửa ngay cho chạy quy trình lại. Còn đối với phiếu cũ sẽ dùng để lưu trữ

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người dùng được phân quyền duyệt đồng ý với đề nghị đã được lập

Bấm vào biểu tượng để thực hiện các công việc phiếu sự cố đã được lên kế hoạch

Bấm vào biểu tượng để cập nhật tình trạng công việc của phiếu sự cố

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người dùng thay đổi quyết định ban đầu và không muốn duyệt đề nghị

Nhấn chọn vào biểu tượng trong trường hợp phát hiện lỗi sai trong phiếu sự cố hoặc một số lí do khách quan khác.Người dùng lựa chọn bước trả lại phiếu

Nhấn chọn vào biểu tượng để từ chối phê duyệt và kết thúc quy trình

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người duyệt muốn thay đổi quyết định ban đầu sau khi xem xét và muốn phiếu sự cố đó được tiếp tục thực hiện trong quy trình

Hiển thị thông tin chi tiết phiếu sự cố đã lập

Chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin phiếu sự cố đã lập.

Xóa phiếu sự cố đã lập

Lưu ý: trường hợp phiếu sự cố đã được gửi duyệt hoặc là dữ liệu tham chiếu đến các phân hệ, chức năng khác thì không thể xóa được.

Nhấn chọn vào biểu tượng để nhận xét hoặc để lại bình luận về phiếu sự cố hàng được lập

Hiển thị các chứng từ, tài liệu đính kèm liên quan đến đơn đề nghị

Hiển thị trạng thái quy trình phê duyệt giúp người dùng có thể theo dõi chi tiết tình trạng của phiếu sự cố đã lập.

Lưu ý: Tùy theo trạng thái duyệt của đề nghị mà chức năng sẽ hiển thị 3 màu sắc khác nhau.

  • Mục Quy trình, là nơi hiển thị thông tin về tình trạng đơn đề nghị, bao gồm Bước duyệt, trạng thái duyệt, tên người thực hiện, Ngày và thời gian thực hiện, Ý kiến của người thực hiện.

  • Mục Lịch sử, là nơi lưu trữ nhật ký ghi lại các hành động được thực hiện trong đơn đề nghị bao gồm Hành động thực hiện, Người thực hiện, Thời gian thực hiện.

Cả 2 mục thông tin đều hỗ trợ xuất tệp tin PDF nhằm phục vụ công tác theo dõi và đối chiếu.

  • Lớp thứ 3: Thông tin chi tiết về phiếu bảo trì được lập, được phân chia thành 2 trường thông tin chính là chi tiết Công việc trong phiếu sự cố và Vật tư phục vụ công tác báo sự cố

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Công việc thực hiện

Stt

Mô tả thứ tự thực hiện công việc trong phiếu báo sự cố được lập

Công việc

Mô tả thông tin công việc thực hiện trong phiếu báo sự cố

Đạt

Mô tả trạng thái công việc thực hiện trong phiếu báo sự cố

Không đạt

Thông tin vật tư

Tên vật tư

Mô tả thông tin vật tư cần thiết cho công việc thực hiện trong phiếu báo sự cố (có thể được cấu hình và lưu trữ trong hệ thống tại danh mục Vật tư- phụ tùng) bao gồm:

  • Tên vật tư

Mã vật tư

  • Mã vật tư

Đvt

  • Đơn vị tính.

SL tồn

Mô tả số lượng vật tư còn lại ở trong kho lưu trữ

SL cần

Mô tả số lượng vật tư cần thiết cho công việc phiếu báo sự cố

Đơn giá

Mô tả đơn giá của một vật tư, phụ tùng

Tiền

Mô tả tổng số tiền cần thanh toán cho vật tư, phụ tùng đó ( Công thức: Đơn giá * số lượng cần)

Diễn giải

Mô tả nội dung, ý kiến của người thực hiện công việcphiếu báo sự cố về vật tư, phụ tùng đó.

Lưu ý: Cấu hình quy trình phiếu báo sự cố trước khi tạo mới một phiếu. Tham khảo các bước thực hiện tại đây

a.Sau khi hoàn tất thiết lập quy trình, thao tác lập phiếu báo sự cố có thể được tiến hành như sau:

Giao diện chức năng lập phiếu báo sự cố ( khu vực ) sẽ xuất hiện, phân chia thành 3 lớp thông tin.

  • Lớp thứ 1: Thông tin tổng quan phiếu báo sự cố ( khu vực )

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Mã chứng từ

Mô tả thông tin của phiếu báo sự cố được lập:

  • Mã: JO + số nguyên

Ngày chứng từ

  • Ngày: dd/mm/yyyy

Số chứng từ

  • -Số : năm + tháng + số nguyên. Ví dụ :23110009

Người lập

Thông tin người lập phiếu báo sự cố tự động được sinh ra ( Căn cứ vào thông tin người dùng đăng nhập vào hệ thống và thao tác chức năng ) bao gồm:

  • Tên người dùng

Đơn vị trực thuộc

  • Đơn vị trực thuộc

Phòng ban

  • Phòng ban

Bộ phận

  • Bộ phận

Vị trí cấp 1

Mô tả thông tin khu vực xảy ra sự cố. Tùy theo đặc thù doanh nghiệp mà mỗi khu vực sẽ được định vị ở các cấp độ khác nhau.

Ví dụ khu vực Hội trường tại tầng 1, tòa nhà A, thuộc dự án B

  • Vị trí cấp 1: Dự án B

Vị trí cấp 2

  • Vị trí cấp 2: Tòa nhà A

Vị trí cấp 3

  • Vị trí cấp 3: Tầng 1

Vị trí cấp 4

  • Vị trí cấp 4: Hội trường

Loại báo cáo sự cố

Lý do báo cáo sự cố

Triệu chứng

Mức độ khẩn cấp

Nội dung

Diễn giải thông tin mô tả phiếu báo sự cố tài sản- thiết bị

  • Lớp thứ 2: Hỗ trợ đính kèm tập tin và đường dẫn liên quan.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Nhấn chọn biểu tượng để tải lên các tập tin, tài liệu đính kèm liên quan đến phiếu báo sự cố đang lập. Các định dạng tập tin cho phép bao gồm: .xls; .xlsx; .doc; .docx; .ppt; .pptx; .pdf; .txt; .rtf; .jpg; .png; .gif; .bmp; .mmap

Nhấn vào biểu tượng để đính kèm đường dẫn, nơi lưu trữ các tập tin, chứng từ, tài liệu liên quan đến phiếu báo sự cố đang được lập.

Lưu ý: Nếu quy trình ban đầu được cấu hình chức năng gửi duyệt, phiếu báo sự cố sau khi được bấm Lưu sẽ chỉ được phê duyệt khi người có quyền duyệt bấm Gửi duyệt. Ngược lại, nếu không cấu hình chức năng gửi duyệt, phiếu báo sự cố sẽ tự động chạy theo quy trình đã cấu hình và gửi đến người có quyền phê duyệt.

Bước 2: Sau khi hoàn thành việc nhập thông tin phiếu báo sự cố , bấm Lưu để lưu phiếu báo sự cố đã lập.

Sau khi hoàn tất tạo phiếu báo cáo sự cố, người dùng có thể thực hiện các thao tác như Đánh giá, Cập nhật tình trạng, Duyệt đề nghị, Trả lại đề nghị, Từ chối đề nghị theo như hướng dẫn thực hiện quy trình riêng biệt cho phiếu báo cáo sự cố tại đây

Nhập số chứng từ, khách hàng, nội dung cần tìm và nháy đúp chuột vào biểu tượng , hệ thống sẽ hiển thị các phiếu sự cố chứa thông tin liên quan.

- Màu xám là đề nghị chưa được gửi duyệt và chưa được áp dụng quy trình nghiệp vụ

- Màu đỏ là đang trong quá trình xử lý phê duyệt mặc dù bước đó người dùng có quyền duyệt và đã duyệt thì phiếu vẫn màu đỏ do còn đợi người dùng khác có trong quy trình thực hiện phê duyệt

- Màu xanh là đề nghị đã được người dùng cuối trong quy trình phê duyệt hoàn tất quy trình

Khi bấm vào biểu tượng ,

Bước 1: Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Phiếu báo sự cố ( khu vực ). Bấm chọn vào biểu tượng để lập mới phiếu báo sự cố ( khu vực )

Nháy đúp chuột vào biểu tượng để lựa chọn loại hình sự cố đã chọn ( Thông tin về loại hình sự cố có thể được cấu hình trong danh mục Loại sự cố )

Nháy đúp chuột vào biểu tượng để lựa chọn lý do sự cố đã chọn ( Thông tin về loại hình sự cố có thể được cấu hình trong danh mục lý do sự cố )

Nháy đúp chuột vào biểu tượng để lựa chọn tình hình hiện trạng xảy ra ở khu vực đã chọn ( có thể được cấu hình tại danh mục Triệu chứng )

Nháy đúp chuột vào biểu tượng để lựa chọn mức độ khẩn cấp cho việc bảo trì khu vực đã chọn ( có thể được cấu hình tại danh mục Mức độ khẩn cấp )

Ảnh minh họa: Chức năng Phiếu báo sự cố ( khu vực )
Ảnh minh họa: Giao diện chính chức năng Phiếu báo sự cố ( khu vực )
Ảnh minh họa: Chức năng lập mới phiếu báo sự cố ( khu vực )