Thiết lập đơn vị trực thuộc

Truy cập đường dẫn: Trang chủ\Danh mục khác\ Danh mục Đơn vị trực thuộc.

Ảnh minh họa: Giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Khai báo thông tin một đơn vị mới

Xuất danh sách các đơn vị đang hiển thị theo định dạng excel.

Cung cấp mẫu (template) chứa các cột thông tin có sẵn phục vụ công tác nhập dữ liệu nhanh vào hệ thống.

Nhập dữ liệu thông tin đơn vị từ mẫu mặc định vào hệ thống.

Chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin đơn vị.

Xóa thông tin đơn vị.

Để tạo mới một đơn vị trực thuộc, người dùng có thể tiến hành thao tác như sau:

Bước 1: Tại giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc, nháy đúp chuột vào biểu tượng để tạo mới một đơn vị. Ngay lập tức, các trường thông tin phục vụ công tác nhập liệu xuất hiện.

Ảnh minh họa: Giao diện khai báo một đơn vị mới

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Mô tả mã đơn vị trực thuộc (dữ liệu tự động sinh ra dưới dạng số nguyên nhưng người dùng có thể nhập theo định dạng số hoặc ký tự, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp )

Tên

Nhập thông tin về đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp bao gồm: -Tên đơn vị

-Tên pháp nhân: tên gọi mà chính phủ ghi nhận để đại diện cho doanh nghiệp trong các giao dịch pháp lý

-Địa chỉ: vị trí tọa lạc của đơn vị

-Mã số thuế: mã số thuế của đơn vị, phục vụ công tác định danh và xác định cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế.

-Điện thoại: Nhập số điện thoại của đơn vị trực thuộc đang được tạo

Tên pháp nhân

Địa chỉ

Mã số thuế

Điện thoại

Loại đơn vị trực thuộc

Lựa chọn loại hình hoạt động của đơn vị trực thuộc đang được tạo (dựa trên cấu hình cơ cấu tổ chức của người dùng ). VD: Văn phòng đại diện, chi nhánh,...

Nhóm đơn vị trực thuộc

Phân các đơn vị vào một nhóm (tùy thuộc vào doanh nghiệp )

Stt

Nhập số thứ tự cho đơn vị được tạo (là căn cứ để sắp xếp, quản lý các đơn vị trực thuộc trong một doanh nghiệp )

Ngày khóa số liệu tự động

Nhập thời gian tự động khóa dữ liệu đơn vị trực thuộc

Ngừng sử dụng

Bấm chọn trong trường hợp đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không còn hoạt động (dữ liệu đơn vị đó sẽ vẫn được lưu trong hệ thống nhưng người dùng sẽ không thể lựa chọn đơn vị này để thao tác ở các phân hệ chức năng khác )

Người tạo

Mô tả thông tin người dùng đã khai báo đơn vị và thời gian được khai báo ( dữ liệu tự động sinh ra sau khi đơn vị này được tạo và lưu trên hệ thống )

Ngày tạo

Người sửa gần nhất

Mô tả thông tin người đã chỉnh sửa thông tin đơn vị và thời gian chỉnh sửa gần nhất (dữ liệu tự động sinh ra sau khi thông tin đơn vị được chỉnh sửa và lưu trên hệ thống)

Ngày sửa gần nhất

Bước 2: Nhập dữ liệu khai báo đơn vị mới, sau đó nháy đúp chuột vào biểu tượng để Lưu thông tin đơn vị vừa tạo.

Trường hợp doanh nghiệp có nhiều đơn vị trực thuộc và người dùng muốn nhập thông tin của các đơn vị đó vào hệ thống. Thao tác có thể được thực hiện như sau:

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu tại giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc.

Xuất hiện hộp thoại lựa chọn tập tin mẫu để tải xuống, bấm chọn File mẫu import

Ảnh minh họa: Hộp thoại lựa chọn tập tin mẫu

Bước 2: Người dùng tiến hành nhập các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống.

Tập tin Excel mà hệ thống cung cấp có tổng cộng 5 cột thông tin bao gồm: Mã đơn vị, Tên đơn vị, Tên pháp nhân, Địa chỉ, Mã số thuế

Sau khi đã hoàn tất công việc nhập liệu, bấm nút Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.

Ảnh minh họa: Giao diện nhập liệu thông tin đơn vị trong tập tin Excel mẫu

Bước 3: Quay trở lại giao diện Danh mục đơn vị trực thuộc, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập dữ liệu từ tập tin Excel vừa tạo vào hệ thống. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.

Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu.

Ảnh minh họa: Thao tác tải lên tập tin chứa dữ liệu các đơn vị trực thuộc

Trường hợp doanh nghiệp muốn chỉnh sửa, cập nhật thông tin của các đơn vị trực thuộc đang lưu trữ trong hệ thống một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Thao tác có thể được thực hiện như sau:

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu tại giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc. Xuất hiện hộp thoại lựa chọn tập tin mẫu để tải xuống, bấm chọn File mẫu cập nhật

Tại đây, tùy theo nhu cầu mà người dùng lựa chọn một hoặc nhiều cột thông tin (2) muốn cập nhật ở các đơn vị hoặc có thể bấm chọn ô (1) để lựa chọn toàn bộ các cột thông tin

Sau khi đã lựa chọn các thông tin cần thiết, nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu chứa các cột thông tin đã chọn.

Ảnh minh họa: Thao tác lựa chọn cột thông tin có chứa trong tập tin Excel mẫu

Bước 2: Người dùng tiến hành cập nhật các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống. (Giả sử người dùng muốn cập nhật các thông tin ở các đơn vị bao gồm Mã, Địa chỉ, Mã số thuế. Toàn bộ các cột thông tin đã lựa chọn sẽ xuất hiện trong tập tin Excel )

Ảnh minh họa: Giao diện cập nhật thông tin phòng ban trong tập tin Excel mẫu

Bước 3: Sau khi đã chỉnh sửa, cập nhật các thông tin cần thiết, bấm chọn Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.

Bước 4: Trở lại giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập tập tin Excel chứa dữ liệu. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.

Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu.

Ảnh minh họa: Nhập tập tin chứa dữ liệu các đơn vị trực thuộc vào hệ thống

Last updated