CMMS.vn
  • CMMS.vn : Bắt đầu nhanh
    • Giới thiệu người dùng sử dụng
    • Thuật ngữ
    • Tài nguyên hệ thống
    • Yêu cầu hệ thống
    • Đăng ký người dùng
    • Thiết lập người dùng ban đầu
      • a. Khai báo cơ cấu tổ chức
        • Thiết lập đơn vị trực thuộc
        • Thiết lập phòng ban
        • Thiết lập Bộ phận
        • Thiết lập chức vụ
        • Thiết lập chức danh
      • b. Khai báo nhân viên
      • c. Khai báo người dùng
      • d. Khai báo nhóm người dùng
      • e. Phân quyền người dùng
        • Phân quyền chức năng theo người dùng
        • Phân quyền chức năng theo nhóm người dùng
        • Phân quyền: xem dữ liệu đơn vị.
        • Phân quyền: xem tài sản - thiết bị.
    • Chức năng điều hướng trang
    • Thao tác thực hiện mẫu Excel trên nền tảng
  • Quản lý danh mục
    • Danh mục TS-TB
      • Danh mục nhóm TS-TB
      • Danh mục loại TS-TB
      • Danh mục tình trạng TS-TB
      • Danh mục lý do tăng/ giảm
      • Danh mục nguồn vốn
      • Danh mục vị trí cấp 1
      • Danh mục vị trí cấp 2
      • Danh mục vị trí cấp 3
      • Danh mục vị trí cấp 4
      • Danh mục vị trí cấp 5
    • Danh mục Hàng hóa
    • Danh mục Vật tư - Phụ tùng
    • Danh mục Nhà cung cấp
    • Danh mục Khách hàng
    • Danh mục Mua hàng/Kho
    • Danh mục Bảo trì-Sửa chữa
    • Danh mục Khác
      • Tài khoản kế toán
      • Khoản mục chi phí
      • Loại chi phí
      • Loại tiền
      • Quốc gia
      • Khu vực
      • Tỉnh/ TP HCM
      • Hình thức thanh toán
  • Định nghĩa quy trình
    • Tài sản- thiết bị
      • Luân chuyển
      • Thanh lý
    • Bảo trì - Sửa chữa
      • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Phiếu báo sự cố
    • Mua hàng
      • Phiếu nhu cầu vật tư
      • Đề nghị mua hàng
      • Đơn hàng mua hàng
    • Kho
      • Đề nghị xuất kho
  • Thực hiện quy trình
    • Quy trình chung
    • Quy trình riêng biệt
      • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Phiếu báo sự cố
  • Quản lý Tài sản - Thiết bị
    • Khai báo Tài sản - Thiết bị
    • Xem thông tin TS-TB
    • Cập nhật linh kiện-phụ tùng
    • Cập nhật tình trạng
    • Luân chuyển
      • TS-TB Cá nhân
      • TS-TB Đơn vị
    • Phiếu kiểm kê
    • Phiếu đề xuất thanh lý
    • Phiếu thanh lý
    • Khấu hao
      • Tăng nguyên giá/khấu hao
      • Giảm nguyên giá/ khấu hao
      • Điều chỉnh khấu hao
      • Cập nhật ngừng khấu hao
    • In tem mã vạch
    • Báo cáo Tài sản - thiết bị
  • Quản lý Bảo trì- Sửa chữa
    • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Tài sản - Thiết bị
      • Khu vực
    • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Bảo trì Khu vực
      • Bảo trì Tài sản-Thiết bị
    • Phiếu báo sự cố
      • Sự cố Khu vực
      • Sự cố Tài sản-Thiết bị
    • Báo cáo Bảo trì-Sự cố
  • Quản lý mua hàng
    • Phiếu nhu cầu vật tư
    • Đề nghị mua hàng
    • Đơn hàng mua hàng
    • Báo cáo mua hàng
  • Quản lý kho
    • Đề nghi xuất kho
    • Phiếu nhập kho
    • Phiếu xuất kho Tài sản - thiết bị
    • Phiếu điều chuyển kho
    • Phiếu xuất hàng trả NCC
    • Báo cáo Kho
  • Hướng dẫn sử dụng trên Mobile App
    • Hướng dẫn chung
  • FAQ- Câu hỏi thường gặp
Powered by GitBook
On this page
  1. CMMS.vn : Bắt đầu nhanh
  2. Thiết lập người dùng ban đầu
  3. a. Khai báo cơ cấu tổ chức

Thiết lập đơn vị trực thuộc

Previousa. Khai báo cơ cấu tổ chứcNextThiết lập phòng ban

Last updated 1 year ago

Truy cập đường dẫn: Trang chủ\Danh mục khác\ Danh mục Đơn vị trực thuộc.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Khai báo thông tin một đơn vị mới

Xuất danh sách các đơn vị đang hiển thị theo định dạng excel.

Cung cấp mẫu (template) chứa các cột thông tin có sẵn phục vụ công tác nhập dữ liệu nhanh vào hệ thống.

Nhập dữ liệu thông tin đơn vị từ mẫu mặc định vào hệ thống.

Chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin đơn vị.

Xóa thông tin đơn vị.

Để tạo mới một đơn vị trực thuộc, người dùng có thể tiến hành thao tác như sau:

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Mã

Mô tả mã đơn vị trực thuộc (dữ liệu tự động sinh ra dưới dạng số nguyên nhưng người dùng có thể nhập theo định dạng số hoặc ký tự, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp )

Tên

Nhập thông tin về đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp bao gồm: -Tên đơn vị

-Tên pháp nhân: tên gọi mà chính phủ ghi nhận để đại diện cho doanh nghiệp trong các giao dịch pháp lý

-Địa chỉ: vị trí tọa lạc của đơn vị

-Mã số thuế: mã số thuế của đơn vị, phục vụ công tác định danh và xác định cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế.

-Điện thoại: Nhập số điện thoại của đơn vị trực thuộc đang được tạo

Tên pháp nhân

Địa chỉ

Mã số thuế

Điện thoại

Loại đơn vị trực thuộc

Lựa chọn loại hình hoạt động của đơn vị trực thuộc đang được tạo (dựa trên cấu hình cơ cấu tổ chức của người dùng ). VD: Văn phòng đại diện, chi nhánh,...

Nhóm đơn vị trực thuộc

Phân các đơn vị vào một nhóm (tùy thuộc vào doanh nghiệp )

Stt

Nhập số thứ tự cho đơn vị được tạo (là căn cứ để sắp xếp, quản lý các đơn vị trực thuộc trong một doanh nghiệp )

Ngày khóa số liệu tự động

Nhập thời gian tự động khóa dữ liệu đơn vị trực thuộc

Ngừng sử dụng

Bấm chọn trong trường hợp đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không còn hoạt động (dữ liệu đơn vị đó sẽ vẫn được lưu trong hệ thống nhưng người dùng sẽ không thể lựa chọn đơn vị này để thao tác ở các phân hệ chức năng khác )

Người tạo

Mô tả thông tin người dùng đã khai báo đơn vị và thời gian được khai báo ( dữ liệu tự động sinh ra sau khi đơn vị này được tạo và lưu trên hệ thống )

Ngày tạo

Người sửa gần nhất

Mô tả thông tin người đã chỉnh sửa thông tin đơn vị và thời gian chỉnh sửa gần nhất (dữ liệu tự động sinh ra sau khi thông tin đơn vị được chỉnh sửa và lưu trên hệ thống)

Ngày sửa gần nhất

Trường hợp doanh nghiệp có nhiều đơn vị trực thuộc và người dùng muốn nhập thông tin của các đơn vị đó vào hệ thống. Thao tác có thể được thực hiện như sau:

Xuất hiện hộp thoại lựa chọn tập tin mẫu để tải xuống, bấm chọn File mẫu import

Bước 2: Người dùng tiến hành nhập các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống.

Tập tin Excel mà hệ thống cung cấp có tổng cộng 5 cột thông tin bao gồm: Mã đơn vị, Tên đơn vị, Tên pháp nhân, Địa chỉ, Mã số thuế

Sau khi đã hoàn tất công việc nhập liệu, bấm nút Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.

Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu.

Trường hợp doanh nghiệp muốn chỉnh sửa, cập nhật thông tin của các đơn vị trực thuộc đang lưu trữ trong hệ thống một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Thao tác có thể được thực hiện như sau:

Tại đây, tùy theo nhu cầu mà người dùng lựa chọn một hoặc nhiều cột thông tin (2) muốn cập nhật ở các đơn vị hoặc có thể bấm chọn ô (1) để lựa chọn toàn bộ các cột thông tin

Bước 2: Người dùng tiến hành cập nhật các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống. (Giả sử người dùng muốn cập nhật các thông tin ở các đơn vị bao gồm Mã, Địa chỉ, Mã số thuế. Toàn bộ các cột thông tin đã lựa chọn sẽ xuất hiện trong tập tin Excel )

Bước 3: Sau khi đã chỉnh sửa, cập nhật các thông tin cần thiết, bấm chọn Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.

Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu.

Bước 1: Tại giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc, nháy đúp chuột vào biểu tượng để tạo mới một đơn vị. Ngay lập tức, các trường thông tin phục vụ công tác nhập liệu xuất hiện.

Bước 2: Nhập dữ liệu khai báo đơn vị mới, sau đó nháy đúp chuột vào biểu tượng để Lưu thông tin đơn vị vừa tạo.

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu tại giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc.

Bước 3: Quay trở lại giao diện Danh mục đơn vị trực thuộc, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập dữ liệu từ tập tin Excel vừa tạo vào hệ thống. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu tại giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc. Xuất hiện hộp thoại lựa chọn tập tin mẫu để tải xuống, bấm chọn File mẫu cập nhật

Sau khi đã lựa chọn các thông tin cần thiết, nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu chứa các cột thông tin đã chọn.

Bước 4: Trở lại giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập tập tin Excel chứa dữ liệu. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.

Ảnh minh họa: Giao diện chính Danh mục đơn vị trực thuộc
Ảnh minh họa: Giao diện khai báo một đơn vị mới
Ảnh minh họa: Hộp thoại lựa chọn tập tin mẫu
Ảnh minh họa: Giao diện nhập liệu thông tin đơn vị trong tập tin Excel mẫu
Ảnh minh họa: Thao tác tải lên tập tin chứa dữ liệu các đơn vị trực thuộc
Ảnh minh họa: Thao tác lựa chọn cột thông tin có chứa trong tập tin Excel mẫu
Ảnh minh họa: Giao diện cập nhật thông tin phòng ban trong tập tin Excel mẫu
Ảnh minh họa: Nhập tập tin chứa dữ liệu các đơn vị trực thuộc vào hệ thống