Đơn hàng mua hàng

Đường dẫn: Trang chủ\Danh mục & Quy trình\ Thiết lập quy trình\ Quy trình: Đơn hàng mua

Giao diện tạo quy trình đơn hàng mua gồm 3 lớp:

Ảnh minh họa: Giao diện cấu hình quy trình đơn hàng mua hàng

Bước 1: Tại lớp thứ nhất Quy trình: đơn hàng mua, bấm vào nút Thêm để tạo mới quy trình

Bước 2: Nhập nội dung quy trình vừa tạo trong “Lớp thứ 1”

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Loại chứng từ

Sau khi bấm Thêm, mục thông tin sẽ tự động sinh ra loại chứng từ mặc định với tên gọi là PO

Mã chứng từ

Mô tả thông tin của chứng từ đang được lập (có thể được cấu hình sẵn trong hệ thống )

-Mã chứng từ: PO + số nguyên

Tên chứng từ

-Tên chứng từ: Diễn tả nội dung của chứng từ cho quy trình đang được thiết lập.

Loại nghiệp vụ

Lựa chọn nghiệp vụ cho đơn hàng

Ví dụ: mua sắm thiết bị văn phòng, mua sắm văn phòng phẩm,…

Đơn vị

Mô tả phạm vi áp dụng quy trình. Tại đây, người dùng lựa chọn đơn vị, phòng ban ( đã được cấu hình sẵn trong hệ thống) áp dụng cho quy trình

>=Từ số tiền

Nhập giá trị đơn hàng tối thiểu mà quy trình áp dụng

< Đến số tiền

Nhập giá trị đơn hàng tối đa mà quy trình áp dụng

Chức năng gửi duyệt

Chọn Chức năng gửi duyệt nếu quy trình này cần thêm bước bấm gửi duyệt để chạy quy trình

Sau khi nhập các thông tin cần thiết, nhấn vào biểu tượng để Lưu quy trình vừa tạo.

Bước 3: Nháy đúp chuột vào quy trình vừa tạo. Tại "lớp thứ 2:Các bước thực hiện", chọn nút Thêm để tạo các bước cho quy trình vừa tạo và nhập thông tin chi tiết ở các bước.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Bước

Nhập bắt đầu từ bước 1 ( nhập theo thứ tự các bước )

Bước con

Trong một bước cha có thể nhập nhiều bước con ( VD: 1.1,... )

Mô tả

Nhập nội dung tiêu đề bước thực hiện

Yêu cầu duyệt

Nhấn chọn nếu bước thực hiện cần phê duyệt

Gửi email người tạo

Nhấn chọn nếu bước thực hiện sau khi phê duyệt sẽ tự động email thông báo đến cho người tạo đơn hàng

Người lập thực hiện

Mô tả sự ràng buộc trong một bước thực hiện của quy trình, phải do chính người lập đơn hàng thực hiện

Chọn ds user duyệt

Chọn chức năng này nếu tại bước duyệt đó yêu cầu người dùng lựa chọn một hay nhiều người phê duyệt

Được hoàn tất

Nhấn chọn để cho phép hoàn tất bước thực hiện công việc trong quy trình

Được duyệt cả phiếu

Cho phép người dùng có thể duyệt toàn bộ đơn hàng mà không cần thông qua người duyệt ở cấp/ bậc cao nhất

Yêu cầu chữ ký số

Chọn nếu tại bước thực hiện cần có chữ ký xác nhận khi duyệt đơn hàng

Ký trên tập tin đính kèm

Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu cần có chữ ký số trong tập tin đính kèm (tài liệu, chứng từ liên quan trong quy trình )

Ký trên mẫu in

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện yêu cầu chữ ký trên mẫu tài liệu khi in ra

Không email người duyệt

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện người duyệt không cần nhận thông báo qua email

Nhận email

Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu người duyệt hoặc người tạo đơn hàng nhận được các thông báo liên quan qua email

Được từ chối

Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền từ chối đơn hàng và kết thúc quy trình

Được trả lại bước trước

Nhấn chọn và người duyệt có quyền trả lại đơn hàng về bước trước đó trong quy trình

Số giờ thực hiện

Nhấn chọn để đặt thời gian giới hạn hoàn thành bước thực hiện trong quy trình

Stt in báo cáo

Cho phép sắp xếp thứ tự ưu tiên khi in báo cáo ở các bước

In người thực hiện

Nhấn chọn để in thông tin người thực hiện trên báo cáo

Bước 4: Thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện các bước

Bấm chọn bước thực hiện ở “Lớp thứ 2”, sau đó nhấn thêm ở “Lớp thứ 3: Khai báo phê duyệt" để nhập cụ thể.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Đơn vị trực thuộc

Mô tả phạm vi bước thực hiện trong quy trình được áp dụng cho một hoặc nhiều người ở các cấp bậc tổ chức trong công ty. Mặc định cơ cấu của nền tảng gồm có 4 cấp bậc:

  • Đơn vị trực thuộc (chi nhánh,... )

Phòng ban

  • Phòng ban ( phòng Kinh doanh,…)

Bộ phận

  • Bộ phận (Sales,CSKH…)

Tổ

  • Tổ (tổ Sales 1, tổ Sales 2,…)

Chức vụ

Chọn chức vụ của người thực hiện công việc trong bước quy trình

Chức danh

Chọn chức danh của người thực hiện công việc trong bước quy trình

User

Chọn đích danh thông tin người dùng đã được cấu hình trong hệ thống để phê duyệt đơn hàng

Nhấn chọn để giới hạn phạm vi phân quyền những người có quyền duyệt. Ưu tiên từ phải sang trái

Ví dụ: Khi chọn Theo đơn vị, nghĩa là toàn bộ những người trong đơn vị đó đều có quyền duyệt.

Sau khi đã hoàn tất thiết lập quy trình, thao tác lập đơn hàng mua hàng có thể được tiến hành thao tác như hướng dẫn tại Đơn hàng mua hàng

Last updated