Đơn hàng mua hàng
Last updated
Last updated
Đường dẫn: Trang chủ\Danh mục & Quy trình\ Thiết lập quy trình\ Quy trình: Đơn hàng mua
Giao diện tạo quy trình đơn hàng mua gồm 3 lớp:
Bước 1: Tại lớp thứ nhất Quy trình: đơn hàng mua, bấm vào nút Thêm để tạo mới quy trình
Bước 2: Nhập nội dung quy trình vừa tạo trong “Lớp thứ 1”
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Loại chứng từ
Sau khi bấm Thêm, mục thông tin sẽ tự động sinh ra loại chứng từ mặc định với tên gọi là PO
Mã chứng từ
Mô tả thông tin của chứng từ đang được lập (có thể được cấu hình sẵn trong hệ thống )
-Mã chứng từ: PO + số nguyên
Tên chứng từ
-Tên chứng từ: Diễn tả nội dung của chứng từ cho quy trình đang được thiết lập.
Loại nghiệp vụ
Lựa chọn nghiệp vụ cho đơn hàng
Ví dụ: mua sắm thiết bị văn phòng, mua sắm văn phòng phẩm,…
Đơn vị
Mô tả phạm vi áp dụng quy trình. Tại đây, người dùng lựa chọn đơn vị, phòng ban ( đã được cấu hình sẵn trong hệ thống) áp dụng cho quy trình
>=Từ số tiền
Nhập giá trị đơn hàng tối thiểu mà quy trình áp dụng
< Đến số tiền
Nhập giá trị đơn hàng tối đa mà quy trình áp dụng
Chức năng gửi duyệt
Chọn Chức năng gửi duyệt nếu quy trình này cần thêm bước bấm gửi duyệt để chạy quy trình
Bước 3: Nháy đúp chuột vào quy trình vừa tạo. Tại "lớp thứ 2:Các bước thực hiện", chọn nút Thêm để tạo các bước cho quy trình vừa tạo và nhập thông tin chi tiết ở các bước.
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Bước
Nhập bắt đầu từ bước 1 ( nhập theo thứ tự các bước )
Bước con
Trong một bước cha có thể nhập nhiều bước con ( VD: 1.1,... )
Mô tả
Nhập nội dung tiêu đề bước thực hiện
Yêu cầu duyệt
Nhấn chọn nếu bước thực hiện cần phê duyệt
Gửi email người tạo
Nhấn chọn nếu bước thực hiện sau khi phê duyệt sẽ tự động email thông báo đến cho người tạo đơn hàng
Người lập thực hiện
Mô tả sự ràng buộc trong một bước thực hiện của quy trình, phải do chính người lập đơn hàng thực hiện
Chọn ds user duyệt
Chọn chức năng này nếu tại bước duyệt đó yêu cầu người dùng lựa chọn một hay nhiều người phê duyệt
Được hoàn tất
Nhấn chọn để cho phép hoàn tất bước thực hiện công việc trong quy trình
Được duyệt cả phiếu
Cho phép người dùng có thể duyệt toàn bộ đơn hàng mà không cần thông qua người duyệt ở cấp/ bậc cao nhất
Yêu cầu chữ ký số
Chọn nếu tại bước thực hiện cần có chữ ký xác nhận khi duyệt đơn hàng
Ký trên tập tin đính kèm
Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu cần có chữ ký số trong tập tin đính kèm (tài liệu, chứng từ liên quan trong quy trình )
Ký trên mẫu in
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện yêu cầu chữ ký trên mẫu tài liệu khi in ra
Không email người duyệt
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện người duyệt không cần nhận thông báo qua email
Nhận email
Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu người duyệt hoặc người tạo đơn hàng nhận được các thông báo liên quan qua email
Được từ chối
Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền từ chối đơn hàng và kết thúc quy trình
Được trả lại bước trước
Nhấn chọn và người duyệt có quyền trả lại đơn hàng về bước trước đó trong quy trình
Số giờ thực hiện
Nhấn chọn để đặt thời gian giới hạn hoàn thành bước thực hiện trong quy trình
Stt in báo cáo
Cho phép sắp xếp thứ tự ưu tiên khi in báo cáo ở các bước
In người thực hiện
Nhấn chọn để in thông tin người thực hiện trên báo cáo
Bước 4: Thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện các bước
Bấm chọn bước thực hiện ở “Lớp thứ 2”, sau đó nhấn thêm ở “Lớp thứ 3: Khai báo phê duyệt" để nhập cụ thể.
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Đơn vị trực thuộc
Mô tả phạm vi bước thực hiện trong quy trình được áp dụng cho một hoặc nhiều người ở các cấp bậc tổ chức trong công ty. Mặc định cơ cấu của nền tảng gồm có 4 cấp bậc:
Đơn vị trực thuộc (chi nhánh,... )
Phòng ban
Phòng ban ( phòng Kinh doanh,…)
Bộ phận
Bộ phận (Sales,CSKH…)
Tổ
Tổ (tổ Sales 1, tổ Sales 2,…)
Chức vụ
Chọn chức vụ của người thực hiện công việc trong bước quy trình
Chức danh
Chọn chức danh của người thực hiện công việc trong bước quy trình
User
Chọn đích danh thông tin người dùng đã được cấu hình trong hệ thống để phê duyệt đơn hàng
Nhấn chọn để giới hạn phạm vi phân quyền những người có quyền duyệt. Ưu tiên từ phải sang trái
Ví dụ: Khi chọn Theo đơn vị, nghĩa là toàn bộ những người trong đơn vị đó đều có quyền duyệt.
Lưu ý: Ở mỗi bước cần phải được phân quyền rõ ràng cho người duyệt hoặc người đảm nhận công việc đó dựa trên cấu hình cơ cấu tổ chức trong hệ thống. Nếu không, quy trình sẽ không thể chạy được hoặc bị đứng trên hệ thống.
Sau khi đã hoàn tất thiết lập quy trình, thao tác lập đơn hàng mua hàng có thể được tiến hành thao tác như hướng dẫn tại Đơn hàng mua hàng
Sau khi nhập các thông tin cần thiết, nhấn vào biểu tượng để Lưu quy trình vừa tạo.