d. Khai báo nhóm người dùng

Phân chia người dùng theo các nhóm có chung vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm sẽ giúp cho việc quản lý người dùng trở nên dễ dàng, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân quyền

Bước 1: Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Quản lý người dùng & Phân quyền \ Khai báo nhóm người dùng.

Ảnh minh họa: Giao diện chức năng khai báo nhóm người dùng
  • Lớp thứ 1: Thông tin khai báo nhóm

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Mô tả thông tin nhóm người dùng được tạo bao gồm:

-Mã nhóm

Tên

-Tên nhóm

Kích hoạt

Mô tả trạng thái kích hoạt của nhóm người dùng

Người tạo

Mô tả thông tin người dùng đã khai báo nhóm và thời gian mà thông tin nhóm được tạo mới ( dữ liệu tự động sinh ra sau khi nhóm được tạo và lưu trên hệ thống )

Ngày tạo

Người sửa gần nhất

Mô tả thông tin người dùng đã chỉnh sửa thông tin nhóm và khoảng thời gian chỉnh sửa gần nhất (dữ liệu tự động sinh ra sau khi thông tin nhóm được chỉnh sửa và lưu trên hệ thống)

Ngày sửa gần nhất

  • Lớp thứ 2: Thông tin khai báo nhóm người dùng

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

User

Hiển thị tên người dùng

Đơn vị

Hiển thị vị trí của người nhân viên sử dụng tài khoản đăng nhập trong cơ cấu tổ chức.( Dữ liệu cơ cấu tổ chức đã được cấu hình ở Danh mục Khác bao gồm:

  • Danh mục Đơn vị trực thuộc

Phòng ban

  • Danh mục Phòng ban

Bộ phận

  • Danh mục Bộ phận

Tổ nhóm

  • Danh mục Tổ nhóm

Chức vụ

Hiển thị vị trí đảm nhận của người nhân viên sử dụng tài khoản đăng nhập

Chức danh

Bước 2: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để thêm mới một nhóm người dùng và nhập thông tin của nhóm được tạo mới. Sau đó, bấm chọn để lưu thông tin nhóm vừa tạo.

Ảnh minh họa: Thao tác tạo mới một nhóm người dùng

Bước 3: Tại giao diện Lớp thứ 1: Thông tin khai báo nhóm, nháy đúp chuột vào nhóm người dùng vừa tạo và hệ thống sẽ hiển thị danh sách người dùng ở Lớp thứ 2: Thông tin khai báo nhóm người dùng.

Tiếp theo, nháy đúp chuột vào biểu tượng và nhấn chọn ô vuông đứng trước thông tin những người dùng cần thêm vào nhóm

Lưu ý: Người dùng có thể nhấn chọn ô (1) để lựa chọn tất cả thông tin người dùng hiển thị trong danh sách. Hoặc, có thể nhấn chọn lần lượt từng ô (2) đứng trước thông tin mỗi người dùng.

Ảnh minh họa: Thao tác thêm người dùng vào nhóm

Bước 4: Sau khi đã lựa chọn người dùng, nháy đúp chuột vào biểu tượng để lưu thông tin và hoàn tất thao tác thêm người dùng vào nhóm.

Người dùng cũng có thể thêm mới một hoặc nhiều nhóm người dùng cùng một lúc bằng việc nhập dữ liệu từ tập tin Excel mà hệ thống cung cấp. Thao tác có thể được thực hiện như sau:

Bước 1: Tại giao diện chính chức năng Khai báo nhóm người dùng ở Lớp thứ 1: Thông tin khai báo nhóm, nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu mà hệ thống cung cấp, phục vụ công tác nhập dữ liệu các nhóm người dùng.

Ảnh minh họa: thao tác tải xuống tập tin Excel mẫu mà hệ thống cung cấp

Bước 2: Người dùng tiến hành nhập các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống.

Tập tin Excel mà hệ thống cung cấp có tổng cộng 5 cột chứa các thông tin phục vụ cho công tác nhập dữ liệu nhóm người dùng bao gồm: Mã nhóm, Tên nhóm, Số thứ tự, Trạng thái kích hoạt (Acive), Ghi chú.

Sau khi đã hoàn tất công việc nhập liệu, bấm nút Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.

Bước 3: Quay trở lại giao diện chức năng Khai báo nhóm người dùng, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập dữ liệu từ tập tin Excel vừa tạo vào hệ thống. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.

Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu.

Ảnh minh họa: Thao tác tải lên tập tin chứa dữ liệu các nhóm người dùng

Last updated