d. Khai báo nhóm người dùng
Phân chia người dùng theo các nhóm có chung vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm sẽ giúp cho việc quản lý người dùng trở nên dễ dàng, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân quyền
Last updated
Phân chia người dùng theo các nhóm có chung vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm sẽ giúp cho việc quản lý người dùng trở nên dễ dàng, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân quyền
Last updated
Bước 1: Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Quản lý người dùng & Phân quyền \ Khai báo nhóm người dùng.
Lớp thứ 1: Thông tin khai báo nhóm
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Mã
Mô tả thông tin nhóm người dùng được tạo bao gồm:
-Mã nhóm
Tên
-Tên nhóm
Kích hoạt
Mô tả trạng thái kích hoạt của nhóm người dùng
Người tạo
Mô tả thông tin người dùng đã khai báo nhóm và thời gian mà thông tin nhóm được tạo mới ( dữ liệu tự động sinh ra sau khi nhóm được tạo và lưu trên hệ thống )
Ngày tạo
Người sửa gần nhất
Mô tả thông tin người dùng đã chỉnh sửa thông tin nhóm và khoảng thời gian chỉnh sửa gần nhất (dữ liệu tự động sinh ra sau khi thông tin nhóm được chỉnh sửa và lưu trên hệ thống)
Ngày sửa gần nhất
Lớp thứ 2: Thông tin khai báo nhóm người dùng
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
User
Hiển thị tên người dùng
Đơn vị
Hiển thị vị trí của người nhân viên sử dụng tài khoản đăng nhập trong cơ cấu tổ chức.( Dữ liệu cơ cấu tổ chức đã được cấu hình ở Danh mục Khác bao gồm:
Danh mục Đơn vị trực thuộc
Phòng ban
Danh mục Phòng ban
Bộ phận
Danh mục Bộ phận
Tổ nhóm
Danh mục Tổ nhóm
Chức vụ
Hiển thị vị trí đảm nhận của người nhân viên sử dụng tài khoản đăng nhập
Chức danh
Bước 3: Tại giao diện Lớp thứ 1: Thông tin khai báo nhóm, nháy đúp chuột vào nhóm người dùng vừa tạo và hệ thống sẽ hiển thị danh sách người dùng ở Lớp thứ 2: Thông tin khai báo nhóm người dùng.
Người dùng cũng có thể thêm mới một hoặc nhiều nhóm người dùng cùng một lúc bằng việc nhập dữ liệu từ tập tin Excel mà hệ thống cung cấp. Thao tác có thể được thực hiện như sau:
Bước 2: Người dùng tiến hành nhập các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống.
Tập tin Excel mà hệ thống cung cấp có tổng cộng 5 cột chứa các thông tin phục vụ cho công tác nhập dữ liệu nhóm người dùng bao gồm: Mã nhóm, Tên nhóm, Số thứ tự, Trạng thái kích hoạt (Acive), Ghi chú.
Sau khi đã hoàn tất công việc nhập liệu, bấm nút Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.
Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu.
Bước 2: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để thêm mới một nhóm người dùng và nhập thông tin của nhóm được tạo mới. Sau đó, bấm chọn để lưu thông tin nhóm vừa tạo.
Tiếp theo, nháy đúp chuột vào biểu tượng và nhấn chọn ô vuông đứng trước thông tin những người dùng cần thêm vào nhóm
Bước 4: Sau khi đã lựa chọn người dùng, nháy đúp chuột vào biểu tượng để lưu thông tin và hoàn tất thao tác thêm người dùng vào nhóm.
Bước 1: Tại giao diện chính chức năng Khai báo nhóm người dùng ở Lớp thứ 1: Thông tin khai báo nhóm, nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu mà hệ thống cung cấp, phục vụ công tác nhập dữ liệu các nhóm người dùng.
Bước 3: Quay trở lại giao diện chức năng Khai báo nhóm người dùng, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập dữ liệu từ tập tin Excel vừa tạo vào hệ thống. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.