Phiếu báo sự cố

Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Thiết lập quy trình\ Quy trình: báo cáo sự cố

Ảnh minh họa: giao diện cấu hình quy trình phiếu báo sự cố (khu vực )

Bước 1: Tại "Lớp thứ 1": Quy trình: báo cáo sự cố, bấm vào nút Thêm để tạo mới quy trình.

Bước 2: Nhập nội dung quy trình vừa tạo ở Lớp thứ 1: Thông tin quy trình phiếu báo sự cố

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Loại chứng từ

Sau khi bấm Thêm, mục thông tin sẽ tự động sinh ra loại chứng từ mặc định với tên gọi là JO.

Mã chứng từ

Mô tả thông tin của chứng từ đang được lập (có thể được cấu hình sẵn trong hệ thống )

  • Mã chứng từ: JO + số nguyên.

Tên chứng từ

  • Tên chứng từ: Diễn tả nội dung của chứng từ cho quy trình đang được thiết lập.

Loại báo cáo sự cố

Lựa chọn loại hình sự cố xảy ra với khu vực để áp dụng quy trình ( có thể được cấu hình sẵn tại Danh mục Loại sự cố )

Đơn vị

Mô tả phạm vi áp dụng quy trình. Tại đây, người dùng lựa chọn đơn vị, phòng ban ( đã được cấu hình sẵn trong hệ thống) áp dụng cho quy trình.

Phòng ban

Chức năng gửi duyệt

Chọn Chức năng gửi duyệt nếu quy trình này cần thêm bước bấm gửi duyệt để chạy quy trình

Sau đó nhấn vào biểu tượng để lưu thông tin quy trình vừa tạo.

Bước 3: Nháy đúp chuột chọn quy trình vừa tạo, tại Lớp thứ 2: Các bước thực hiện, bấm chọn nút Thêm để tạo các bước cho quy trình vừa tạo và nhập thông tin chi tiết ở các bước.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Bước

Nhập bắt đầu từ bước 1 ( nhập theo thứ tự các bước )

Trong một bước cha có thể nhập nhiều bước con ( VD: 1.1,... )

Bước con

Mô tả

Nhập nội dung tiêu đề bước thực hiện.

Yêu cầu duyệt

Nhấn chọn nếu bước thực hiện cần phê duyệt.

Bước tình trạng

Khi người dùng tạo một bước con trong quy trình, bấm chọn Bước tình trạng để đánh dấu bước con đó là thông tin sẽ hiển thị cho người dùng lựa chọn khi đánh giá tình trạng tài sản trong quy trình

Gửi email người tạo

Nhấn chọn nếu bước thực hiện sau khi phê duyệt sẽ tự động email thông báo đến cho người tạo phiếu báo sự cố

Người lập thực hiện

Mô tả sự ràng buộc trong một bước thực hiện của quy trình, phải do chính người lập phiếu báo sự cố thực hiện

Lấy người xử lý theo bước

Nhấn chọn để phân quyền người xử lý ở bước thực hiện trong quy trình. Ví dụ: Khi người thiết lập quy trình nhập số 2 vào cột "Lấy người xử lý theo bước" ở bước số 3, hệ thống sẽ tự động ghi nhận người dùng được phân quyền xử lý ở bước 2 có thể thực hiện xử lý ở bước 3.

Cho phép bỏ qua

Nhấn chọn chức năng này tại bước thực hiện, cho phép quy trình có thể bỏ qua bước này và đi tiếp đến bước tiếp theo.

Chọn ds user duyệt

Chọn chức năng này nếu tại bước duyệt đó yêu cầu người dùng lựa chọn một hay nhiều người phê duyệt

Được hoàn tất

Nhấn chọn để cho phép hoàn tất bước thực hiện công việc trong quy trình

Được duyệt cả phiếu

Cho phép người dùng có thể duyệt toàn bộ phiếu báo sự cố mà không cần thông qua người duyệt ở cấp/ bậc cao nhất

Yêu cầu chữ ký số

Chọn nếu tại bước thực hiện cần có chữ ký xác nhận khi duyệt phiếu báo sự cố

Ký trên tập tin đính kèm

Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu cần có chữ ký số trong tập tin đính kèm (tài liệu, chứng từ liên quan trong quy trình )

Ký trên mẫu in

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện yêu cầu chữ ký trên mẫu tài liệu khi in ra

Không email người duyệt

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện người duyệt không cần nhận thông báo qua email.

Nhận email

Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu người duyệt hoặc người tạo phiếu báo sự cố nhận được các thông báo liên quan qua email

Được từ chối

Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền từ chối phiếu báo sự cố được lập và kết thúc quy trình

Được nhập thực tế

Cho phép người dùng người dùng có thể nhập thực tế đánh giá công việc thực hiện trong phiếu báo cáo sự cố tại bước thực hiện trong quy trình. (VD: công việc thực hiện Đạt hoặc Không đạt)

Được trả lại bước trước

Nhấn chọn và người duyệt có quyền trả lại phiếu báo sự cố về bước trước đó trong quy trình

Số giờ thực hiện

Nhấn chọn để đặt thời gian giới hạn hoàn thành bước thực hiện trong quy trình

Được nhập tình trạng

Cho phép nhập tình trạng của công việc thực hiện trong phiếu báo sự cố (Ví dụ : Cần thêm vật tư, cần thêm nhân lực,... ).

Người dùng có thể cấu hình tình trạng của công việc thực hiện bằng việc nhấn chọn Bước tình trạng và thiết lập các bước con trong các bước của quy trình (mỗi bước con đều phải được nhấn chọn Bước tình trạng )

Stt in báo cáo

Cho phép sắp xếp thứ tự ưu tiên khi in báo cáo ở các bước

In người thực hiện

Nhấn chọn để in thông tin người thực hiện trên báo cáo

Tên nút góp ý

Nhập tên nút chức năng phục vụ việc nhập ý kiến, góp ý trong phiếu báo cáo sự cố được lập

Tên nút nhập thực tế

Nhập tên nút chức năng phục vụ công tác thực hiện công việc cho phiếu báo sự cố được lập

Tên nút nhập tình trạng

Nhập tên nút chức năng phục vụ việc đánh giá tình trạng của công việc bảo trì khu vực đó được thực hiện trong quy trình.

Bước 4: Thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện các bước. Bấm chọn bước thực hiện ở lớp thứ 2, sau đó nhấn thêm ở Lớp thứ 3: Khai báo phê duyệt để nhập cụ thể.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Đơn vị trực thuộc

Mô tả phạm vi bước thực hiện trong quy trình được áp dụng cho một hoặc nhiều người ở các cấp bậc tổ chức trong công ty. Mặc định cơ cấu của nền tảng gồm có 4 cấp bậc:

  • Đơn vị trực thuộc (chi nhánh )

Phòng ban

  • Phòng ban( phòng Kinh doanh,…)

Bộ phận

  • Bộ phận (Sales,CSKH…)

Tổ

  • Tổ (tổ Sales 1, tổ Sales 2,…)

Chức vụ

Chọn chức vụ của người thực hiện công việc trong bước quy trình

Chức danh

Chọn chức danh của người thực hiện công việc trong bước quy trình

User

Chọn đích danh thông tin người dùng đã được cấu hình trong hệ thống để phê duyệt phiếu báo sự cố

Nhấn chọn để giới hạn phạm vi phân quyền những người có quyền duyệt. Ưu tiên từ phải sang trái

VD: Khi chọn Theo đơn vị, nghĩa là toàn bộ những người trong đơn vị đó đều có quyền duyệt.

Lưu ý: Ở mỗi bước thực hiện người dùng cần phân quyền rõ ràng cho người duyệt hoặc người đảm nhận công việc đó dựa trên cấu hình cơ cấu tổ chức trong hệ thống. Nếu không, quy trình sẽ không thể chạy hoặc bị đứng trên hệ thống.

Sau khi đã hoàn tất thiết lập quy trình Phiếu báo sự cố, để lập mới một phiếu báo sự cố Khu vực thì thao tác tại đây hoặc với sự cố Tài sản thiết bị thì thao tác tại đây

Last updated