Phiếu báo sự cố
Last updated
Last updated
Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Thiết lập quy trình\ Quy trình: báo cáo sự cố
Bước 1: Tại "Lớp thứ 1": Quy trình: báo cáo sự cố, bấm vào nút Thêm để tạo mới quy trình.
Bước 2: Nhập nội dung quy trình vừa tạo ở Lớp thứ 1: Thông tin quy trình phiếu báo sự cố
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Loại chứng từ
Sau khi bấm Thêm, mục thông tin sẽ tự động sinh ra loại chứng từ mặc định với tên gọi là JO.
Mã chứng từ
Mô tả thông tin của chứng từ đang được lập (có thể được cấu hình sẵn trong hệ thống )
Mã chứng từ: JO + số nguyên.
Tên chứng từ
Tên chứng từ: Diễn tả nội dung của chứng từ cho quy trình đang được thiết lập.
Loại báo cáo sự cố
Lựa chọn loại hình sự cố xảy ra với khu vực để áp dụng quy trình ( có thể được cấu hình sẵn tại Danh mục Loại sự cố )
Đơn vị
Mô tả phạm vi áp dụng quy trình. Tại đây, người dùng lựa chọn đơn vị, phòng ban ( đã được cấu hình sẵn trong hệ thống) áp dụng cho quy trình.
Phòng ban
Chức năng gửi duyệt
Chọn Chức năng gửi duyệt nếu quy trình này cần thêm bước bấm gửi duyệt để chạy quy trình
Bước 3: Nháy đúp chuột chọn quy trình vừa tạo, tại Lớp thứ 2: Các bước thực hiện, bấm chọn nút Thêm để tạo các bước cho quy trình vừa tạo và nhập thông tin chi tiết ở các bước.
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Bước
Nhập bắt đầu từ bước 1 ( nhập theo thứ tự các bước )
Trong một bước cha có thể nhập nhiều bước con ( VD: 1.1,... )
Bước con
Mô tả
Nhập nội dung tiêu đề bước thực hiện.
Yêu cầu duyệt
Nhấn chọn nếu bước thực hiện cần phê duyệt.
Bước tình trạng
Khi người dùng tạo một bước con trong quy trình, bấm chọn Bước tình trạng để đánh dấu bước con đó là thông tin sẽ hiển thị cho người dùng lựa chọn khi đánh giá tình trạng tài sản trong quy trình
Gửi email người tạo
Nhấn chọn nếu bước thực hiện sau khi phê duyệt sẽ tự động email thông báo đến cho người tạo phiếu báo sự cố
Người lập thực hiện
Mô tả sự ràng buộc trong một bước thực hiện của quy trình, phải do chính người lập phiếu báo sự cố thực hiện
Lấy người xử lý theo bước
Nhấn chọn để phân quyền người xử lý ở bước thực hiện trong quy trình. Ví dụ: Khi người thiết lập quy trình nhập số 2 vào cột "Lấy người xử lý theo bước" ở bước số 3, hệ thống sẽ tự động ghi nhận người dùng được phân quyền xử lý ở bước 2 có thể thực hiện xử lý ở bước 3.
Cho phép bỏ qua
Nhấn chọn chức năng này tại bước thực hiện, cho phép quy trình có thể bỏ qua bước này và đi tiếp đến bước tiếp theo.
Chọn ds user duyệt
Chọn chức năng này nếu tại bước duyệt đó yêu cầu người dùng lựa chọn một hay nhiều người phê duyệt
Được hoàn tất
Nhấn chọn để cho phép hoàn tất bước thực hiện công việc trong quy trình
Được duyệt cả phiếu
Cho phép người dùng có thể duyệt toàn bộ phiếu báo sự cố mà không cần thông qua người duyệt ở cấp/ bậc cao nhất
Yêu cầu chữ ký số
Chọn nếu tại bước thực hiện cần có chữ ký xác nhận khi duyệt phiếu báo sự cố
Ký trên tập tin đính kèm
Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu cần có chữ ký số trong tập tin đính kèm (tài liệu, chứng từ liên quan trong quy trình )
Ký trên mẫu in
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện yêu cầu chữ ký trên mẫu tài liệu khi in ra
Không email người duyệt
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện người duyệt không cần nhận thông báo qua email.
Nhận email
Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu người duyệt hoặc người tạo phiếu báo sự cố nhận được các thông báo liên quan qua email
Được từ chối
Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền từ chối phiếu báo sự cố được lập và kết thúc quy trình
Được nhập thực tế
Cho phép người dùng người dùng có thể nhập thực tế đánh giá công việc thực hiện trong phiếu báo cáo sự cố tại bước thực hiện trong quy trình. (VD: công việc thực hiện Đạt hoặc Không đạt)
Được trả lại bước trước
Nhấn chọn và người duyệt có quyền trả lại phiếu báo sự cố về bước trước đó trong quy trình
Số giờ thực hiện
Nhấn chọn để đặt thời gian giới hạn hoàn thành bước thực hiện trong quy trình
Được nhập tình trạng
Cho phép nhập tình trạng của công việc thực hiện trong phiếu báo sự cố (Ví dụ : Cần thêm vật tư, cần thêm nhân lực,... ).
Người dùng có thể cấu hình tình trạng của công việc thực hiện bằng việc nhấn chọn Bước tình trạng và thiết lập các bước con trong các bước của quy trình (mỗi bước con đều phải được nhấn chọn Bước tình trạng )
Stt in báo cáo
Cho phép sắp xếp thứ tự ưu tiên khi in báo cáo ở các bước
In người thực hiện
Nhấn chọn để in thông tin người thực hiện trên báo cáo
Tên nút góp ý
Nhập tên nút chức năng phục vụ việc nhập ý kiến, góp ý trong phiếu báo cáo sự cố được lập
Tên nút nhập thực tế
Nhập tên nút chức năng phục vụ công tác thực hiện công việc cho phiếu báo sự cố được lập
Tên nút nhập tình trạng
Nhập tên nút chức năng phục vụ việc đánh giá tình trạng của công việc bảo trì khu vực đó được thực hiện trong quy trình.
Bước 4: Thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện các bước. Bấm chọn bước thực hiện ở lớp thứ 2, sau đó nhấn thêm ở Lớp thứ 3: Khai báo phê duyệt để nhập cụ thể.
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Đơn vị trực thuộc
Mô tả phạm vi bước thực hiện trong quy trình được áp dụng cho một hoặc nhiều người ở các cấp bậc tổ chức trong công ty. Mặc định cơ cấu của nền tảng gồm có 4 cấp bậc:
Đơn vị trực thuộc (chi nhánh )
Phòng ban
Phòng ban( phòng Kinh doanh,…)
Bộ phận
Bộ phận (Sales,CSKH…)
Tổ
Tổ (tổ Sales 1, tổ Sales 2,…)
Chức vụ
Chọn chức vụ của người thực hiện công việc trong bước quy trình
Chức danh
Chọn chức danh của người thực hiện công việc trong bước quy trình
User
Chọn đích danh thông tin người dùng đã được cấu hình trong hệ thống để phê duyệt phiếu báo sự cố
Nhấn chọn để giới hạn phạm vi phân quyền những người có quyền duyệt. Ưu tiên từ phải sang trái
VD: Khi chọn Theo đơn vị, nghĩa là toàn bộ những người trong đơn vị đó đều có quyền duyệt.
Sau khi đã hoàn tất thiết lập quy trình Phiếu báo sự cố, để lập mới một phiếu báo sự cố Khu vực thì thao tác tại đây hoặc với sự cố Tài sản thiết bị thì thao tác tại đây
Sau đó nhấn vào biểu tượng để lưu thông tin quy trình vừa tạo.