Danh mục Khách hàng
Khai báo và lưu trữ thông tin khách hàng của doanh nghiệp vào hệ thống, phục vụ công tác quản lý cũng như tham chiếu dữ liệu đến các phân hệ chức năng khác.
Last updated
Khai báo và lưu trữ thông tin khách hàng của doanh nghiệp vào hệ thống, phục vụ công tác quản lý cũng như tham chiếu dữ liệu đến các phân hệ chức năng khác.
Last updated
Lớp thứ 1: Bộ công cụ hỗ trợ nhập, xuất và thêm mới thông tin khách hàng
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Thêm mới thông tin một khách hàng
Xuất danh sách theo định dạng Excel thông tin khách hàng đang hiển thị trên giao diện chính của chức năng.
Cung cấp mẫu ( template) chứa các cột thông tin có sẵn phục vụ công tác nhập dữ liệu nhanh vào hệ thống.
Nhập thông tin khách hàng từ mẫu mặc định vào hệ thống.
Nhập mã khách hàng, tên khách hàng, địa chỉ, mã số thuế của khách hàng cần tìm và hệ thống sẽ hiển thị các thông tin liên quan.
Lớp thứ 2: Thông tin chung của khai báo danh mục khách hàng.
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin khách hàng.
Xóa thông tin khách hàng đã lập
Mã
Hiển thị thông tin của khách hàng bao gồm:
● Mã khách hàng
Tên
● Tên khách hàng
Địa chỉ
Hiển thị thông tin địa chỉ của khách hàng.
Mã số thuế
Hiển thị thông tin mã số thuế của khách hàng
Điện thoại
Hiển thị số điện thoại (đường dây nóng ) của khách hàng
Số ngày nợ
Hiển thị thông tin về khoảng thời gian có thể trả tiền cho khách hàng
Hạn mức nợ
Hiển thị thông tin mức tối đa mà phía khách hàng được phép vay
Fax
Hiển thị dãy số dùng để gửi và nhận tài liệu qua đường dây điện thoại
Hiển thị thông tin địa chỉ gửi thư điện tử của khách hàng.
Quốc gia
Hiển thị thông tin về địa điểm hoạt động của khách hàng bao gồm:
● Quốc gia
Khu vực
● Khu vực
Tỉnh/TP
● Tỉnh/Thành phố
Nhóm khách hàng 1
Hiển thị thông tin phân loại của khách hàng
Nhóm khách hàng 2
Nhóm khách hàng 3
Nhóm khách hàng 4
Nhóm khách hàng 5
Ghi chú
Hiển thị nội dung lưu ý hoặc ghi chú của khách hàng
Công nợ theo hóa đơn
Hiển thị trạng thái theo dõi công nợ theo hóa đơn đối với khách hàng.
Ngừng sử dụng
Hiển thị trạng thái ngừng sử dụng thông tin khách hàng.
Người tạo
Hiển thị thông tin người tạo
Ngày tạo
Hiển thị thông tin ngày tạo
Người sửa gần nhất
Hiển thị thông tin người sửa trong thời gian gần nhất
Ngày sửa gần nhất
Hiển thị thông tin thời gian sửa gần nhất
Lớp thứ 3: Thông tin chi tiết về khách hàng, được phân chia thành 2 trường thông tin chính bao gồm Thông tin liên hệ với người đại diện phía khách hàng và Tài khoản ngân hàng của khách hàng
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Liên hệ
VIP
Mô tả trạng thái ưu tiên của người đại diện công ty khách hàng
Tên
Hiển thị thông người đại diện công ty khách hàng bao gồm:
● Tên người đại diện
Giới tính
● Giới tính ( Nam/nữ )
Phòng ban
Hiển thị vị trí đảm nhiệm của người đại diện công ty khách hàng bao gồm:
● Phòng ban
Chức vụ
● Chức vụ
Điện thoại
Hiển thị thông tin liên lạc với người đại diện phía công ty khách hàng bao gồm:
● Điện thoại
Địa chỉ
● Địa chỉ
Ngày sinh
Hiển thị thông tin về ngày tháng năm sinh của người đại diện phía công ty khách hàng.
Tháng sinh
Năm sinh
Ghi chú
Hiển thị nội dung về những lưu ý, ghi chú của người đại diện
Đã nghỉ
Hiển thị trạng thái làm việc của người đại diện tại công ty khách hàng
Người tạo
Hiển thị thông tin người tạo
Ngày tạo
Hiển thị thời gian thông tin được tạo
Người sửa gần nhất
Hiển thị thông tin người sửa trong thời gian gần nhất
Ngày sửa gần nhất
Hiển thị thời gian gần nhất thông tin được sửa
Tài khoản ngân hàng
Mặc định
Hiển thị trạng thái sử dụng mặc định của tài khoản ngân hàng phía khách hàng
Số TK ngân hàng
Hiển thị thông tin tài khoản ngân hàng của khách hàng bao gồm:
● Số tài khoản
● Tên tài khoản
Tên TK ngân hàng
Swift code
Mô tả thông tin ngân hàng được sử dụng bởi phía cung cấp bao gồm:
● Swift code (mã định danh ngân hàng)
● Tỉnh/Thành phố (Chi nhánh của ngân hàng )
● Mã chi nhánh
● Tên chi nhánh
Bước 2: Nhập dữ liệu vào các trường thông tin hiển thị. Sau đó bấm Lưu để hoàn tất.
Trong trường hợp người dùng muốn nhập dữ liệu khách hàng bằng tập tin Excel mẫu mà hệ thống cung cấp, có thể tiến hành thao tác trên hệ thống như sau:
Tập tin Excel mẫu mà hệ thống cung cấp có tổng cộng 19 cột, chứa các trường thông tin giống như trong giao diện Tạo mới thông tin khách hàng, bao gồm 2 trường thông tin chính là Thông tin nhận diện khách hàng ( mã khách hàng, tên khách hàng, địa chỉ, mã số thuế, điện thoại ), Thông tin phân loại khách hàng ( nhóm khách hàng 1, nhóm khách hàng 2, nhóm khách hàng 3, nhóm khách hàng 4, nhóm khách hàng 5 ), Ghi chú.
Bước 2: Nhập thông tin khách hàng vào các cột trong tập tin Excel. Sau đó nhấn Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.
Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu
Trường hợp người dùng muốn chỉnh sửa, cập nhật dữ liệu khách hàng đang lưu trữ trong hệ thống một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Thao tác có thể được thực hiện như sau:
Tại đây, tùy theo nhu cầu mà người dùng lựa chọn một hoặc nhiều cột thông tin (2) muốn cập nhật ở các đơn vị hoặc có thể bấm chọn ô (1) để lựa chọn toàn bộ các cột thông tin
Bước 2: Người dùng tiến hành cập nhật các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống. (Giả sử người dùng muốn cập nhật các thông tin ở các đơn vị bao gồm Mã, Mã số thuế, Số ngày nợ. Toàn bộ các cột thông tin đã lựa chọn sẽ xuất hiện trong tập tin Excel )
Bước 3: Sau khi đã chỉnh sửa, cập nhật các thông tin cần thiết, bấm chọn Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.
Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc chỉnh sửa dữ liệu.
Bước 1: Bấm chọn tại "Lớp thứ 1" để tạo mới thông tin khách hàng (Ví dụ : Mã "KH0001") tại "Lớp thứ 2".
Bước 1: Tại giao diện chính của danh mục khách hàng, nháy đúp chuột vào biểu tượng , xuất hiện hộp thoại. Bấm chọn File mẫu import để tải xuống tập tin Excel mẫu mà hệ thống cung cấp.
Bước 3: Quay trở lại giao diện danh mục khách hàng, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập dữ liệu từ tập tin Excel vừa tạo vào hệ thống. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.
Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu tại giao diện chính Danh mục khách hàng. Xuất hiện hộp thoại lựa chọn tập tin mẫu để tải xuống, bấm chọn File mẫu cập nhật
Sau khi đã lựa chọn các thông tin cần thiết, nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu chứa các cột thông tin đã chọn.
Bước 4: Trở lại giao diện chính Danh mục khách hàng, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập tập tin Excel chứa dữ liệu. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.