Đề nghị mua hàng
Last updated
Last updated
Truy cập đường dẫn: Trang chủ\Thiết lập quy trình \Quy trình: Đề nghị mua hàng
Giao diện tạo quy trình đề nghị mua hàng gồm 3 lớp:
Bước 1: Tại “Lớp thứ 1":Quy trình: đề nghị mua hàng", bấm vào nút Thêm để tạo mới.
Bước 2: Nhập nội dung quy trình vừa tạo trong "Lớp thứ 1"
Thông tin
DIỄN GIẢI
Mã chứng từ
Mô tả thông tin của chứng từ đang được lập (có thể được cấu hình sẵn trong hệ thống )
-Mã chứng từ: PR + số nguyên
Tên chứng từ
-Tên chứng từ: Diễn tả nội dung của chứng từ cho quy trình đang được thiết lập
Loại nghiệp vụ
Lựa chọn nghiệp vụ cho đơn đề nghị
Ví dụ: mua sắm thiết bị văn phòng, mua sắm văn phòng phẩm,…
Đơn vị
Phạm vi mặc định của nền tảng đang áp dụng, gồm 3 cấp, người dùng lựa chọn cấp bậc áp dụng cho quy trình
-Đơn vị (chi nhánh…)
Phòng ban
-Phòng ban (phòng Kinh doanh,…)
Bộ phận
-Bộ phận (Sales, CSKH…).
>= Từ số tiền
Nhập giá trị tối thiểu của đề nghị
< Đến số tiền
Nhập giá trị lớn nhất của đề nghị
Chức năng gửi duyệt
Chọn Chức năng gửi duyệt nếu quy trình này cần thêm bước bấm gửi duyệt để chạy quy trình
Bước 3: Nháy đúp chuột vào quy trình vừa tạo. Tại "lớp thứ 2: Các bước thực hiện", chọn nút Thêm để tạo các bước cho quy trình vừa tạo và nhập thông tin chi tiết ở các bước.
THÔNG TIN
DIỄN GIẢI
Bước
Nhập bắt đầu từ bước 1 ( nhập theo thứ tự các bước )
Bước con
Trong một bước cha có thể nhập nhiều bước con ( Ví dụ: 1.1)
Mô tả
Nhập nội dung tiêu đề bước thực hiện
Yêu cầu duyệt
Nhấn chọn nếu bước thực hiện cần phê duyệt
Gửi Email người tạo
Nhấn chọn nếu yêu cầu bước thực hiện sau khi phê duyệt sẽ tự động email thông báo đến cho người tạo đề nghị
Người lập thực hiện
Mô tả sự ràng buộc trong một bước thực hiện của quy trình phải do người lập đề nghị thực hiện
Chọn ds user duyệt
Chọn chức năng này nếu tại bước thực hiện đó yêu cầu người dùng lựa chọn một hoặc nhiều người phê duyệt
Được hoàn tất
Nhấn chọn để cho phép hoàn tất bước thực hiện công việc trong quy trình
Được duyệt cả phiếu
Cho phép người dùng duyệt cả phiếu đồng nghĩa hoàn thành quy trình phê duyệt mà không cần thông qua người duyệt ở cấp/ bậc cao nhất
Yêu cầu chữ ký số
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện cần có chữ ký số khi duyệt đề nghị
Ký trên tập tin đính kèm
Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu cần có chữ ký số trong tập tin đính kèm (tài liệu, chứng từ liên quan trong quy trình )
Ký trên mẫu in
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện yêu cầu ký trên mẫu tài liệu khi in ra.
Không email người duyệt
Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện người duyệt không cần nhận thông báo qua email
Nhận email
Nhấn chọn nếu yêu cầu người duyệt hoặc người tạo đơn đề nghị nhận được các thông báo liên quan thông qua email.
Được từ chối
Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền từ chối đơn đề nghị và kết thúc quy trình
Được trả lại bước trước
Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền trả lại đơn đề nghị về bước trước đó trong quy trình
Số giờ thực hiện
Nhấn chọn để đặt thời gian giới hạn cho việc hoàn thành bước thực hiện trong quy trình
Tự động hoàn tất các bước con khi bước cha hoàn tất
Nhấn chọn nếu bước cha hoàn thành đồng nghĩa các bước con tự động đánh dấu hoàn thành. Áp dụng khi ưu tiên bước cha
Tự động hoàn tất bước cha khi các bước con hoàn tất
Nhấn chọn nếu các bước con hoàn thành đồng nghĩa bước cha tự động đánh dấu hoàn thành. Áp dụng khi ưu tiên các bước con
Stt in báo cáo
Nhấn chọn khi bước thực hiện yêu cầu sắp xếp thứ tự ưu tiên khi in báo cáo ở các bước
In người thực hiện
Nhấn chọn để in thông tin người thực hiện trên báo cáo
Bước 4: Thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện các bước. Bấm chọn bước thực hiện tại “Lớp thứ 2” , sau đó nhấn Thêm ở "Lớp thứ 3": Khai báo phê duyệt để nhập cụ thể
Lưu ý: Ở mỗi bước phải được phân quyền rõ ràng cho người duyệt hoặc người đảm nhận công việc đó dựa trên cấu hình trong cơ cấu tổ chức. Nếu không, quy trình sẽ không thể chạy được hoặc đứng trên hệ thống.
Sau khi đã hoàn tất thiết lập quy trình, thao tác lập đề nghị mua hàng có thể được tiến hành thao tác như hướng dẫn tại Đề nghị mua hàng
Sau khi nhập các thông tin cần thiết, nhấn vào biểu tượng để Lưu quy trình vừa tạo.