Đề nghị mua hàng

Truy cập đường dẫn: Trang chủ\Thiết lập quy trình \Quy trình: Đề nghị mua hàng

Giao diện tạo quy trình đề nghị mua hàng gồm 3 lớp:

Ảnh minh họa: Giao diện cấu hình quy trình đề nghị mua hàng

Bước 1: Tại “Lớp thứ 1":Quy trình: đề nghị mua hàng", bấm vào nút Thêm để tạo mới.

Bước 2: Nhập nội dung quy trình vừa tạo trong "Lớp thứ 1"

Thông tin

DIỄN GIẢI

Mã chứng từ

Mô tả thông tin của chứng từ đang được lập (có thể được cấu hình sẵn trong hệ thống )

-Mã chứng từ: PR + số nguyên

Tên chứng từ

-Tên chứng từ: Diễn tả nội dung của chứng từ cho quy trình đang được thiết lập

Loại nghiệp vụ

Lựa chọn nghiệp vụ cho đơn đề nghị

Ví dụ: mua sắm thiết bị văn phòng, mua sắm văn phòng phẩm,…

Đơn vị

Phạm vi mặc định của nền tảng đang áp dụng, gồm 3 cấp, người dùng lựa chọn cấp bậc áp dụng cho quy trình

-Đơn vị (chi nhánh…)

Phòng ban

-Phòng ban (phòng Kinh doanh,…)

Bộ phận

-Bộ phận (Sales, CSKH…).

>= Từ số tiền

Nhập giá trị tối thiểu của đề nghị

< Đến số tiền

Nhập giá trị lớn nhất của đề nghị

Chức năng gửi duyệt

Chọn Chức năng gửi duyệt nếu quy trình này cần thêm bước bấm gửi duyệt để chạy quy trình

Sau khi nhập các thông tin cần thiết, nhấn vào biểu tượng để Lưu quy trình vừa tạo.

Bước 3: Nháy đúp chuột vào quy trình vừa tạo. Tại "lớp thứ 2: Các bước thực hiện", chọn nút Thêm để tạo các bước cho quy trình vừa tạo và nhập thông tin chi tiết ở các bước.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Bước

Nhập bắt đầu từ bước 1 ( nhập theo thứ tự các bước )

Bước con

Trong một bước cha có thể nhập nhiều bước con ( Ví dụ: 1.1)

Mô tả

Nhập nội dung tiêu đề bước thực hiện

Yêu cầu duyệt

Nhấn chọn nếu bước thực hiện cần phê duyệt

Gửi Email người tạo

Nhấn chọn nếu yêu cầu bước thực hiện sau khi phê duyệt sẽ tự động email thông báo đến cho người tạo đề nghị

Người lập thực hiện

Mô tả sự ràng buộc trong một bước thực hiện của quy trình phải do người lập đề nghị thực hiện

Chọn ds user duyệt

Chọn chức năng này nếu tại bước thực hiện đó yêu cầu người dùng lựa chọn một hoặc nhiều người phê duyệt

Được hoàn tất

Nhấn chọn để cho phép hoàn tất bước thực hiện công việc trong quy trình

Được duyệt cả phiếu

Cho phép người dùng duyệt cả phiếu đồng nghĩa hoàn thành quy trình phê duyệt mà không cần thông qua người duyệt ở cấp/ bậc cao nhất

Yêu cầu chữ ký số

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện cần có chữ ký số khi duyệt đề nghị

Ký trên tập tin đính kèm

Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu cần có chữ ký số trong tập tin đính kèm (tài liệu, chứng từ liên quan trong quy trình )

Ký trên mẫu in

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện yêu cầu ký trên mẫu tài liệu khi in ra.

Không email người duyệt

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện người duyệt không cần nhận thông báo qua email

Nhận email

Nhấn chọn nếu yêu cầu người duyệt hoặc người tạo đơn đề nghị nhận được các thông báo liên quan thông qua email.

Được từ chối

Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền từ chối đơn đề nghị và kết thúc quy trình

Được trả lại bước trước

Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền trả lại đơn đề nghị về bước trước đó trong quy trình

Số giờ thực hiện

Nhấn chọn để đặt thời gian giới hạn cho việc hoàn thành bước thực hiện trong quy trình

Tự động hoàn tất các bước con khi bước cha hoàn tất

Nhấn chọn nếu bước cha hoàn thành đồng nghĩa các bước con tự động đánh dấu hoàn thành. Áp dụng khi ưu tiên bước cha

Tự động hoàn tất bước cha khi các bước con hoàn tất

Nhấn chọn nếu các bước con hoàn thành đồng nghĩa bước cha tự động đánh dấu hoàn thành. Áp dụng khi ưu tiên các bước con

Stt in báo cáo

Nhấn chọn khi bước thực hiện yêu cầu sắp xếp thứ tự ưu tiên khi in báo cáo ở các bước

In người thực hiện

Nhấn chọn để in thông tin người thực hiện trên báo cáo

Bước 4: Thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện các bước. Bấm chọn bước thực hiện tại “Lớp thứ 2” , sau đó nhấn Thêm"Lớp thứ 3": Khai báo phê duyệt để nhập cụ thể

Ảnh minh họa: Thao tác thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện ở các bước

Sau khi đã hoàn tất thiết lập quy trình, thao tác lập đề nghị mua hàng có thể được tiến hành thao tác như hướng dẫn tại Đề nghị mua hàng

Last updated