Phiếu đề xuất thanh lý

Mục tiêu chức năng:

  • Quản lý và số hóa toàn bộ quá trình thanh lý tài sản- thiết bị giữa các phòng ban, đơn vị

  • Kiểm soát và theo dõi tất cả tình trạng thanh lý

  • Đảm bảo sự liên kết và minh bạch từng giai đoạn thanh lý

Ảnh minh họa: Giao diện phiếu đề xuất thanh lý
  • Lớp thứ 1: Thể hiện tình trạng phiếu đề xuất thanh lý tài sản-thiết bị

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Tất cả

Hiển thị toàn bộ phiếu đã được lập bao gồm các phiếu chưa được gửi duyệt, chưa duyệt, đã duyệt hoặc đã từ chối

Chờ bạn duyệt

Hiển thị toàn bộ phiếu đang đợi được phê duyệt

Đang xử lý

Hiển thị toàn bộ phiếu đang trong quá trình phê duyệt bởi các bộ phận có trong quy trình duyệt

Đã hoàn tất

Hiển thị toàn bộ phiếu đã được phê duyệt sau khi người dùng (cấp độ/bậc) cao nhất phê duyệt và kết thúc quy trình

  • Lớp thứ 2: Bộ thao tác giúp người dùng lọc và tìm kiếm các phiếu đề xuất thanh lý tài sản- thiết bị

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Hiển thị toàn bộ phiếu đề xuất đã lập trong phạm vi khoảng thời gian được nhập

Hiển thị toàn bộ phiếu đề xuất đã được lập trong năm hiện tại.

Nhập số phiếu, nhân viên hay nội dung cần tìm và hệ thống sẽ hiển thị các đề nghị chứa thông tin liên quan.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Lập mới một đề xuất thanh lý

In đơn đề nghị luân chuyển với nhiều định dạng (PDF, Web Archive, CSV,...)

Xuất ra danh sách theo định dạng Excel các đề xuất thanh lý đang hiển thị theo phạm vi tìm kiếm của người dùng

Cung cấp mẫu (template) chứa các cột thông tin có sẵn phục vụ công tác nhập dữ liệu nhanh vào hệ thống.

Nhập dữ liệu các đề nghị luân chuyển từ mẫu mặc định của hệ thống.

Lập nhanh thêm một đề xuất thanh lý mới có cùng nội dung với đề nghị mà người dùng đã chọn.

Hỗ trợ nhân bản đơn đề nghị đang trong quá trình phê duyệt và người tạo đơn muốn điều chỉnh nhưng lưu trữ lại phiếu đầu (không thể chỉnh sửa).

Trường hợp sử dụng: Người tạo đơn muốn chỉnh sửa phiếu tuy nhiên phiếu đang trong quy trình phê duyệt (bước 2 hoặc bước bất kỳ) nhưng theo hoạt động của hệ thống thì người nào duyệt rồi thì Bỏ duyệt hết thì tới người tạo phiếu mới được chỉnh sửa phiếu. Người dung có bấm nút Revise để nhân bản và người tạo phiếu chỉnh sửa ngay cho chạy quy trình lại.Còn đối với phiếu cũ sẽ dùng để lưu trữ

Nhấn chọn vào biểu tượng để chạy quy trình phê duyệt từ người lập phiếu

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người dùng được phân quyền duyệt đồng ý với đề nghị luân chuyển đã được lập

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người dùng thay đổi quyết định ban đầu và không muốn duyệt đề nghị

Nhấn chọn vào biểu tượng trong trường hợp phát hiện lỗi sai trong đề nghị luân chuyển hoặc một số lý do khách quan khác. Người dùng lựa chọn bước trả lại phiếu

Nhấn chọn vào biểu tượng để từ chối phê duyệt và kết thúc quy trình

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người duyệt muốn thay đổi quyết định ban đầu sau khi xem xét và muốn đơn đề nghị luân chuyển đó được tiếp tục thực hiện trong quy trình

Hiển thị thông tin chi tiết đề nghị luân chuyển đã lập

Chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin đề nghị luân chuyển đã lập.

Xóa đề xuất thanh lý đã lập

Lưu ý: Trường hợp đề nghị luân chuyển đã được gửi duyệt hoặc là dữ liệu tham chiếu đến các phân hệ, chức năng khác thì không thể xóa được.

Nhấn chọn vào biểu tượng để nhận xét hoặc để lại bình luận về đề nghị mua sắm được lập

Hiển thị các chứng từ, tài liệu đính kèm liên quan đến đơn đề nghị

Hiển thị trạng thái quy trình phê duyệt giúp người dùng có thể theo dõi chi tiết tình trạng của đề nghị đã lập.

Lưu ý: Tùy theo trạng thái duyệt của đề nghị mà chức năng sẽ hiển thị 3 màu sắc khác nhau.

- Màu xám là đề nghị chưa được gửi duyệt và chưa được áp dụng quy trình nghiệp vụ

- Màu đỏ là đang trong quá trình xử lý phê duyệt mặc dù bước đó người dùng có quyền duyệt và đã duyệt thì phiếu vẫn màu đỏ do còn đợi người dùng khác có trong quy trình thực hiện phê duyệt

- Màu xanh là đề nghị đã được người dùng cuối trong quy trình phê duyệt hoàn tất quy trình

Khi bấm vào biểu tượng ,

- Mục Quy trình, là nơi hiển thị thông tin về tình trạng đơn đề nghị, bao gồm Bước duyệt, trạng thái duyệt, tên người thực hiện, Ngày và thời gian thực hiện, Ý kiến của người thực hiện.

- Mục Lịch sử, là nơi lưu trữ nhật ký ghi lại các hành động được thực hiện trong đơn đề nghị bao gồm Hành động thực hiện, Người thực hiện, Thời gian thực hiện.

- Cả 2 mục thông tin đều hỗ trợ xuất tệp tin PDF nhằm phục vụ công tác theo dõi và đối chiếu.

Thông tin phiếu đề xuất thanh lý

Hiển thị thông tin của phiếu đề xuất thanh lý bao gồm nghiệp vụ (Mã, Số,Ngày, Nội dung), người đề nghị phiếu ( Tên, Đơn vị trực thuộc ,Phòng ban,Bộ phận), Người tạo phiếu và Chứng từ tham chiếu.

Bước 1: Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Phiếu đề xuất thanh lý. Bấm chọn vào biểu tượng để lập mới phiếu.

Giao diện chức năng lập phiếu đề xuất thanh lý sẽ xuất hiện, phân chia thành 2 lớp thông tin.

Ảnh minh họa: Giao diện thêm mới phiếu đề xuất thanh lý

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Mã nghiệp vụ

Mô tả thông tin của phiếu bảo trì được lập:

  • Mã: RL + số nguyên

Số nghiệp vụ

  • Số : năm + tháng + số nguyên. VD:23110009

Ngày nghiệp vụ

  • Ngày: dd/mm/yyyy

Người lập

Thông tin người lập phiếu bảo trì tự động được sinh ra ( Căn cứ vào thông tin người dùng đăng nhập vào hệ thống và thao tác chức năng ) bao gồm:

  • Tên người dùng

Đơn vị trực thuộc

  • Đơn vị trực thuộc

Phòng ban

  • Phòng ban

Bộ phận

  • Bộ phận

Tài sản, thiết bị

Diễn tả thông tin về tài sản thiết bị cần được lên phiếu bảo trì, sửa chữa ( Thông tin tài sản, thiết bị có thể được cấu hình trong danh mục Tài sản- Thiết bị )

Loại thanh lý

Nháy đúp chuột vào biểu tượng để lựa chọn loại hình thanh lý cho tài sản, thiết bị đã chọn (Thông tin về loại hình bảo trì có thể được cấu hình trong danh mục Loại thanh lý )

Nhóm thanh lý

Nháy đúp chuột vào biểu tượng để lựa chọn nhóm thanh lý cho tài sản, thiết bị đã chọn (Thông tin về loại hình bảo trì có thể được cấu hình trong danh mục Nhóm thanh lý )

Nội dung

Diễn giải thông tin mô tả phiếu bảo trì tài sản- thiết bị

  • Lớp thứ 2: Hỗ trợ đính kèm tập tin và đường dẫn liên quan.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Nhấn chọn biểu tượng để tải lên các tập tin, tài liệu đính kèm liên quan đến phiếu bảo trì định kỳ đang lập. Các định dạng tập tin cho phép bao gồm: .xls; .xlsx; .doc; .docx; .ppt; .pptx; .pdf; .txt; .rtf; .jpg; .png; .gif; .bmp; .mmap

Nhấn vào biểu tượng để đính kèm đường dẫn, nơi lưu trữ các tập tin, chứng từ, tài liệu liên quan đến phiếu bảo trì định kỳ đang được lập.

Lưu ý: Nếu quy trình ban đầu được cấu hình chức năng gửi duyệt, phiếu bảo trì sau khi được bấm Lưu sẽ chỉ được phê duyệt khi người có quyền duyệt bấm Gửi duyệt. Ngược lại, nếu không cấu hình chức năng gửi duyệt, phiếu bảo trì sẽ tự động chạy theo quy trình đã cấu hình và gửi đến người có quyền phê duyệt.

Bước 2: Sau khi hoàn thành việc nhập thông tin phiếu bảo trì định kỳ , bấm Lưu để lưu phiếu bảo trì đã lập.

Người dùng có thể thực hiện các thao tác như Duyệt đề nghị, Trả lại đề nghị, Từ chối đề nghị theo như hướng dẫn Quy trình chung

Last updated