Thiết lập chức danh

Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Danh mục khác\ Danh mục chức danh

Ảnh minh họa: Giao diện chính Danh mục Chức danh

Để khai báo một chức vụ trong hệ thống, người dùng có thể tiến hành thao tác như sau

Bước 1: Tại giao diện chính Danh mục Chức danh, nháy đúp chuột vào biểu tượng để tạo mới một chức danh.

Ảnh minh họa: Tạo mới một chức danh trong hệ thống

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Mô tả mã chức danh ( người dùng có thể nhập theo định dạng số hoặc kí tự, tùy theo nhu cầu cũng như đặc thù của doanh nghiệp )

Tên

Nhập tên chức danh đang được khai báo

Stt

Nhập số thứ tự của chức danh ( là căn cứ để sắp xếp, quản lý các chức danh trong hệ thống )

Ngừng sử dụng

Bấm chọn trong trường hợp chức danh không còn được nhân sự đảm nhận hoặc không còn được sử dụng bởi doanh nghiệp ( dữ liệu chức danh đó vẫn sẽ được lưu trong hệ thống nhưng người dùng sẽ không thể lựa chọn để thao tác ở các phân hệ chức năng khác )

Người tạo

Mô tả thông tin người dùng đã khai báo chức danh và thời gian mà chức danh này được tạo mới ( dữ liệu tự động sinh ra sau khi chức danh được tạo )

Ngày tạo

Người sửa gần nhất

Mô tả thông tin người dùng đã chỉnh sửa thông tin chức danh và khoảng thời gian chỉnh sửa gần nhất (dữ liệu tự động sinh ra sau khi thông tin được chỉnh sửa và lưu trên hệ thống)

Bước 2: Nhập dữ liệu cho phòng ban mới, sau đó nháy đúp chuột vào biểu tượng để Lưu thông tin bộ phận vừa tạo.

Người dùng cũng có thể nhập thông tin các chức danh vào hệ thống bằng việc sử dụng tập tin Excel mẫu mà hệ thống cung cấp như sau:

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để tải xuống tập tin Excel mẫu tại giao diện chính Danh mục Chức vụ.

Bước 2: Người dùng tiến hành nhập các thông tin cần thiết vào trong tập tin Excel mẫu đã tải xuống.

Tập tin Excel mà hệ thống cung cấp có tổng cộng 2 cột chứa các thông tin phục vụ cho công tác nhập dữ liệu chức vụ bao gồm: Mã chức danh, Tên chức danh.

Sau khi đã hoàn tất công việc nhập liệu, bấm nút Lưu hoặc tổ hợp phím Ctrl + s để lưu lại thông tin.

Ảnh minh họa: Giao diện nhập liệu thông tin chức danh trong tập tin Excel mẫu

Bước 3: Quay trở lại giao diện Danh mục Chức danh, nháy đúp chuột vào biểu tượng để nhập dữ liệu từ tập tin Excel vừa tạo vào hệ thống. Tại đây, xuất hiện hộp thoại chọn tập tin để tải lên.

Tiếp tục nhấn nút Chọn tập tin và lựa chọn tệp cần tải lên. Sau đó chọn nút Tải lên để hoàn tất việc nhập dữ liệu.

Ảnh minh họa: Thao tác tải lên tập tin chứa dữ liệu các chức danh

Last updated