CMMS.vn
  • CMMS.vn : Bắt đầu nhanh
    • Giới thiệu người dùng sử dụng
    • Thuật ngữ
    • Tài nguyên hệ thống
    • Yêu cầu hệ thống
    • Đăng ký người dùng
    • Thiết lập người dùng ban đầu
      • a. Khai báo cơ cấu tổ chức
        • Thiết lập đơn vị trực thuộc
        • Thiết lập phòng ban
        • Thiết lập Bộ phận
        • Thiết lập chức vụ
        • Thiết lập chức danh
      • b. Khai báo nhân viên
      • c. Khai báo người dùng
      • d. Khai báo nhóm người dùng
      • e. Phân quyền người dùng
        • Phân quyền chức năng theo người dùng
        • Phân quyền chức năng theo nhóm người dùng
        • Phân quyền: xem dữ liệu đơn vị.
        • Phân quyền: xem tài sản - thiết bị.
    • Chức năng điều hướng trang
    • Thao tác thực hiện mẫu Excel trên nền tảng
  • Quản lý danh mục
    • Danh mục TS-TB
      • Danh mục nhóm TS-TB
      • Danh mục loại TS-TB
      • Danh mục tình trạng TS-TB
      • Danh mục lý do tăng/ giảm
      • Danh mục nguồn vốn
      • Danh mục vị trí cấp 1
      • Danh mục vị trí cấp 2
      • Danh mục vị trí cấp 3
      • Danh mục vị trí cấp 4
      • Danh mục vị trí cấp 5
    • Danh mục Hàng hóa
    • Danh mục Vật tư - Phụ tùng
    • Danh mục Nhà cung cấp
    • Danh mục Khách hàng
    • Danh mục Mua hàng/Kho
    • Danh mục Bảo trì-Sửa chữa
    • Danh mục Khác
      • Tài khoản kế toán
      • Khoản mục chi phí
      • Loại chi phí
      • Loại tiền
      • Quốc gia
      • Khu vực
      • Tỉnh/ TP HCM
      • Hình thức thanh toán
  • Định nghĩa quy trình
    • Tài sản- thiết bị
      • Luân chuyển
      • Thanh lý
    • Bảo trì - Sửa chữa
      • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Phiếu báo sự cố
    • Mua hàng
      • Phiếu nhu cầu vật tư
      • Đề nghị mua hàng
      • Đơn hàng mua hàng
    • Kho
      • Đề nghị xuất kho
  • Thực hiện quy trình
    • Quy trình chung
    • Quy trình riêng biệt
      • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Phiếu báo sự cố
  • Quản lý Tài sản - Thiết bị
    • Khai báo Tài sản - Thiết bị
    • Xem thông tin TS-TB
    • Cập nhật linh kiện-phụ tùng
    • Cập nhật tình trạng
    • Luân chuyển
      • TS-TB Cá nhân
      • TS-TB Đơn vị
    • Phiếu kiểm kê
    • Phiếu đề xuất thanh lý
    • Phiếu thanh lý
    • Khấu hao
      • Tăng nguyên giá/khấu hao
      • Giảm nguyên giá/ khấu hao
      • Điều chỉnh khấu hao
      • Cập nhật ngừng khấu hao
    • In tem mã vạch
    • Báo cáo Tài sản - thiết bị
  • Quản lý Bảo trì- Sửa chữa
    • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Tài sản - Thiết bị
      • Khu vực
    • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Bảo trì Khu vực
      • Bảo trì Tài sản-Thiết bị
    • Phiếu báo sự cố
      • Sự cố Khu vực
      • Sự cố Tài sản-Thiết bị
    • Báo cáo Bảo trì-Sự cố
  • Quản lý mua hàng
    • Phiếu nhu cầu vật tư
    • Đề nghị mua hàng
    • Đơn hàng mua hàng
    • Báo cáo mua hàng
  • Quản lý kho
    • Đề nghi xuất kho
    • Phiếu nhập kho
    • Phiếu xuất kho Tài sản - thiết bị
    • Phiếu điều chuyển kho
    • Phiếu xuất hàng trả NCC
    • Báo cáo Kho
  • Hướng dẫn sử dụng trên Mobile App
    • Hướng dẫn chung
  • FAQ- Câu hỏi thường gặp
Powered by GitBook
On this page
  • Mục tiêu chính chức năng:
  • Tổng quan giao diện chức năng lập đề nghị mua hàng
  • Tạo mới một đề nghị mua hàng:
  1. Quản lý mua hàng

Đề nghị mua hàng

PreviousPhiếu nhu cầu vật tưNextĐơn hàng mua hàng

Last updated 1 year ago

Mục tiêu chính chức năng:

  • Lập các đề nghị mua sắm tài sản, vật tư.

  • Theo dõi trạng thái và quy trình phê duyệt giữa các phòng ban từ lúc bắt đầu lập đến khi hoàn thành nhằm đảm bảo đề nghị được thực hiện đúng thời hạn.

  • Lưu trữ những đề nghị đã được lập nhằm phục vụ cho việc truy vấn sau này.

Tổng quan giao diện chức năng lập đề nghị mua hàng

Đường dẫn: Trang chủ / Mua hàng- kho / Đề nghị mua hàng.

Ảnh minh họa: Giao diện chức năng đề nghị mua hàng
  • Lớp thứ 1: Thể hiện tình trạng đơn đề nghị mua hàng.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Tất cả

Hiển thị toàn bộ đề nghị đã được lập bao gồm các đề nghị chưa được gửi duyệt, chưa duyệt, đã duyệt hoặc đã từ chối

Chờ bạn duyệt

Hiển thị toàn bộ đề nghị đang đợi được phê duyệt

Đang xử lý

Hiển thị toàn bộ đề nghị đang trong quá trình phê duyệt bởi các bộ phận có trong quy trình duyệt

Đã hoàn tất

Hiển thị toàn bộ đề nghị đã được phê duyệt sau khi người dùng ( cấp độ/bậc) cao nhất phê duyệt và kết thúc quy trình

  • Lớp thứ 2: Bộ thao tác giúp người dùng lọc và tìm kiếm các đề nghị mua hàng

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Hiển thị toàn bộ đề nghị mua hàng đã lập trong phạm vi khoảng thời gian được nhập

Hiển thị toàn bộ đề nghị mua hàng đã được lập trong năm hiện tại.

Nhập số chứng từ, nhà cung cấp, nội dung cần tìm và hệ thống sẽ hiển thị các đề nghị chứa thông tin liên quan.

  • Lớp thứ 3: Thông tin chung tổng quan đơn đề nghị

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Lập mới một đề nghị mua hàng

In đơn đề nghị mua hàng với nhiều định dạng (PDF, Web Archive, CSV,...)

Xuất ra danh sách theo định dạng Excel các đề nghị mua hàng đang hiển thị theo phạm vi tìm kiếm của người dùng

Cung cấp mẫu (template) chứa các cột thông tin có sẵn phục vụ công tác nhập dữ liệu nhanh vào hệ thống.

Nhập dữ liệu các đề nghị mua hàng từ mẫu mặc định của hệ thống.

Lập nhanh thêm một đề nghị mua hàng mới có cùng nội dung với đề nghị mà người dùng đã chọn.

Hỗ trợ nhân bản đơn đề nghị đang trong quá trình phê duyệt và người tạo đơn muốn điều chỉnh nhưng lưu trữ lại phiếu đầu ( không thể chỉnh sửa).

Trường hợp sử dụng: Người tạo đơn muốn chỉnh sửa phiếu tuy nhiên phiếu đang trong quá trình phê duyệt (bước 2 hoặc bước bất kỳ) nhưng theo hoạt động của hệ thống thì người nào duyệt rồi thì Bỏ duyệt hết thì tới người tạo phiếu mới được chỉnh sửa phiếu. Người tạo phiếu có thể bấm nút Revise để nhân bản và chỉnh sửa ngay cho chạy quy trình lại. Còn đối với phiếu cũ sẽ dùng để lưu trữ

Nhấn chọn vào biểu tượng để chạy quy trình phê duyệt từ người lập phiếu.

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người dùng được phân quyền duyệt đồng ý với đề nghị mua hàng đã được lập

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người dùng thay đổi quyết định ban đầu và không muốn duyệt đề nghị

Nhấn chọn vào biểu tượng trong trường hợp phát hiện lỗi sai trong đề nghị mua hàng hoặc một số lí do khách quan khác.Người dùng lựa chọn bước trả lại phiếu

Nhấn chọn vào biểu tượng để từ chối phê duyệt và kết thúc quy trình

Nhấn chọn vào biểu tượng nếu người duyệt muốn thay đổi quyết định ban đầu sau khi xem xét và muốn đơn đề nghị mua hàng đó được tiếp tục thực hiện trong quy trình

Hiển thị thông tin chi tiết đề nghị mua hàng đã lập

Chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin đề nghị mua hàng đã lập.

Xóa đề nghị mua hàng đã lập

Lưu ý: trường hợp đề nghị mua hàng đã được gửi duyệt hoặc là dữ liệu tham chiếu đến các phân hệ, chức năng khác thì không thể xóa được.

Nhấn chọn vào biểu tượng để nhận xét hoặc để lại bình luận về đề nghị mua hàng được lập

Hiển thị các chứng từ, tài liệu đính kèm liên quan đến đơn đề nghị

Hiển thị trạng thái tham chiếu của đề nghị mua hàng

Hiển thị trạng thái quy trình phê duyệt giúp người dùng có thể theo dõi chi tiết tình trạng của đề nghị mua hàng đã lập.

Lưu ý: Tùy theo trạng thái duyệt của đề nghị mà chức năng sẽ hiển thị 3 màu sắc khác nhau.

  • Mục Quy trình, là nơi hiển thị thông tin về tình trạng đơn đề nghị, bao gồm Bước duyệt, trạng thái duyệt, tên người thực hiện, Ngày và thời gian thực hiện, Ý kiến của người thực hiện.

  • Mục Lịch sử, là nơi lưu trữ nhật ký ghi lại các hành động được thực hiện trong đơn đề nghị bao gồm Hành động thực hiện, Người thực hiện, Thời gian thực hiện.

Cả 2 mục thông tin đều hỗ trợ xuất tệp tin PDF nhằm phục vụ công tác theo dõi và đối chiếu.

Thông tin chung đề nghị mua hàng

Mô tả thông tin chung các đề nghị mua hàng đang hiển thị bao gồm: Thông tin chứng từ (Mã chứng từ, số chứng từ, ngày chứng từ ), Thông tin nhà cung cấp (Tên nhà cung cấp, người liên hệ ), Thông tin người tạo đề nghị (Tên người tạo, phòng ban), Thông tin tổng quan đề nghị được lập (Loại tiền tệ, loại đề nghị, lí do, ngân sách, dự án )

  • Lớp thứ 4: Thể hiện thông tin tiết khi người dùng chọn vào một trong những đề nghị mua hàng đã lập ở trên "Lớp thứ 3"

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Mã hàng

-Mã hàng hóa

Tên hàng

-Tên hàng hóa

Đvt

-Đơn vị tính

SL

Hiển thị số lượng của hàng hóa được đề nghị đặt mua

ĐG

Hiển thị giá trị của một mặt hàng

TT

Tổng giá trị của mặt hàng đó trong đơn đề nghị ( Đơn giá * Số lượng)

Nhà cung cấp

Hiển thị thông tin nhà cung cấp trong đơn đề nghị

Diễn giải

Miêu tả nội dung hoặc những lưu ý của mặt hàng đó trong đề nghị mua hàng đã lập

Lưu ý: Cấu hình quy trình đề nghị mua hàng trước khi tạo mới một đề nghị. Tham khảo các bước thực hiện tại đây

Tạo mới một đề nghị mua hàng:

Đường dẫn: Trang chủ\ Mua hàng- kho\ Đề nghị mua hàng.

Bước 1: Bấm vào Thêm, xuất hiện hộp thoại lựa chọn chứng từ (đã được cấu hình sẵn trong hệ thống là Đề nghị mua TS-TB hoặc Đề nghị mua vật tư,…), người dùng lựa chọn chứng từ phù hợp và bấm nút Thêm. Giao diện tạo đơn đề nghị được hiển thị.

  • Lớp thứ 1: Dữ liệu tự động sinh ra Thông tin người đăng ký đề nghị mua hàng bao gồm Tên, Phòng ban, Đơn vị, Bộ phận, Chức vụ, Chức danh.

  • Lớp thứ 2: Thông tin chung đề nghị mua hàng ( bảng diễn giải bên dưới) bao gồm

    THÔNG TIN

    DIỄN GIẢI

    Mã chứng từ

    Mô tả thông tin của chứng từ đề nghị ( căn cứ vào loại chứng từ được lựa chọn ban đầu mà hệ thống sẽ tự động sinh ra thông tin ) bao gồm:

    -Mã: PR + số nguyên

    Ngày chứng từ

    -Ngày: dd/mm/yyyy

    Số chứng từ

    -Số : năm + tháng + số nguyên. Ví dụ: 23110009

    Loại tiền

    Lựa chọn loại tiền tệ được sử dụng để giao dịch trong đề nghị (VND, USD,…)

    Mã NCC

    -Mã NCC: NCC + số nguyên. Ví dụ: NCC0003

    Tên nhà cung cấp

    -Tên của Nhà cung cấp

    Địa chỉ

    -Địa chỉ của nhà cung cấp

    Điện thoại

    -Số điện thoại của nhà cung cấp

    Mã địa điểm

    -Mã địa điểm: NCC + số nguyên. Ví dụ: NCC0003

    Tên địa điểm giao/ nhận

    -Tên địa điểm

    Địa chỉ giao/ nhận

    -Địa chỉ

    Điện thoại

    -Điện thoại

    Mã liên hệ

    Mô tả thông tin liên hệ của người đại diện nhà cung cấp

    Người liên hệ

    -Tên người liên hệ

    ĐT liên hệ

    -Số điện thoại liên hệ

    Nội dung

    Diễn giải thông tin mô tả đề nghị mua hàng.

    • Lớp thứ 3: Thông tin chi tiết mặt hàng, dịch vụ.

    THÔNG TIN

    DIỄN GIẢI

    Mã hàng

    Mô tả thông tin mặt hàng/dịch vụ được đề nghị mua hàng (có thể được cấu hình và định nghĩa trong hệ thống theo yêu cầu của doanh nghiệp ) bao gồm: -Mã hàng hóa

    Tên hàng

    -Tên hàng hóa

    Đvt

    -Đơn vị tính

    SL

    Nhập số lượng đặt mua hàng hóa

    VAT

    Nhập tỉ lệ thuế giá trị gia tăng

    (có thể lựa chọn từ danh sách tỉ lệ thuế đã được cấu hình mặc định trong hệ thống)

    Tiền VAT

    Hiển thị thông tin về số tiền thuế VAT sẽ tự động sinh ra (công thức: Tiền VAT= Tiền * %VAT )

    Đơn giá

    Nhập giá trị của một sản phẩm

    Tiền

    Hiển thị tổng tiền trước thuế của hàng hóa ( Công thức: số lượng * đơn giá )

    Tổng thành tiền

    Hiển thị tổng tiền sau thuế của hàng hóa ( Công thức: Tiền + Tiền VAT)

    Nhà cung cấp

    Diễn giải

    Nhập thông tin lưu ý của mặt hàng trong đơn đề nghị

    • Lớp thứ 4: Tập tin đính kèm

    THÔNG TIN

    DIỄN GIẢI

    Nhấn chọn biểu tượng để tải lên các tập tin, tài liệu đính kèm liên quan đến đơn hàng mua hàng đang lập. Các định dạng tập tin cho phép bao gồm: .xls; .xlsx; .doc; .docx; .ppt; .pptx; .pdf; .txt; .rtf; .jpg; .png; .gif; .bmp; .mmap

    Nhấn vào biểu tượng để đính kèm đường dẫn, nơi lưu trữ các tập tin, chứng từ, tài liệu liên quan đến đơn hàng đang được lập

Sau khi hoàn thành thông tin đơn đề nghị, bấm nút Lưu để lưu đơn đề nghị.

Lưu ý: Nếu quy trình ban đầu được cấu hình chức năng gửi duyệt, đơn đề nghị mua hàng sau khi được bấm Lưu sẽ chỉ được phê duyệt khi bấm Gửi duyệt. Ngược lại, nếu không cấu hình chức năng gửi duyệt, đơn đề nghị sẽ tự động chạy theo quy trình đã cấu hình và gửi đến người có quyền phê duyệt.

Bước 2: Sau khi kiểm tra thông tin đề nghị mua hàng không có gì sai sót, nhấn chọn đề nghị vừa tạo và bấm nút Gửi duyệt.

Trong trường hợp người dùng muốn tạo nhiều đề nghị mua hàng cùng một lúc, có thể tiến hành thao tác trên hệ thống theo hướng dẫn tại đây.

Tập tin Excel mẫu mà hệ thống cung cấp có tổng cộng 29 cột, chứa các trường thông tin giống như trong giao diện Tạo mới đề nghị mua hàng, bao gồm 3 trường thông tin chính là Thông tin người đăng ký, Thông tin chung đề nghị mua hàng và Thông tin chi tiết mặt hàng/ dịch vụ.

-Mã chứng từ: PR + số nguyên

-Ngày: dd/mm/yyyy

-Số: năm + tháng + số nguyên

-Mã NCC: NCC + số nguyên

-Mã hàng: mã hàng được nhập phải trùng với thông tin được cấu hình danh mục hàng hóa của hệ thống.

Sau khi hoàn tất thiết lập đề nghị mua hàng, người dùng có thể thực hiện các thao tác như Duyệt đề nghị, Trả lại đề nghị, Từ chối đề nghị theo như hướng dẫn tại đây

Lưu ý: Nếu trạng thái hiển thị là màu xanh , tức là đề nghị mua hàng đang được tham chiếu đến một phân hệ chức năng khác. VD: PO (đơn hàng mua hàng,… )

- Màu xám là đề nghị chưa được gửi duyệt và chưa được áp dụng quy trình nghiệp vụ

- Màu đỏ là đang trong quá trình xử lý phê duyệt mặc dù bước đó người dùng có quyền duyệt và đã duyệt thì phiếu vẫn màu đỏ do còn đợi người dùng khác có trong quy trình thực hiện phê duyệt

- Màu xanh là đề nghị đã được người dùng cuối trong quy trình phê duyệt hoàn tất quy trình

Khi bấm vào biểu tượng ,

Mô tả thông tin sản phẩm có trong đề nghị , hệ thống sẽ tự động hiển thị khi người dùng lựa chọn hàng hóa đã được cấu hình từ , bao gồm:

Ảnh minh họa: Giao diện tạo mới đề nghị mua hàng

Diễn tả thông tin về nhà cung cấp (Nếu người dùng đã cấu hình trong , chỉ cần nhập mã NCC, hệ thống sẽ tự động sinh ra thông tin Nhà cung cấp ) bao gồm:

Diễn tả thông tin về địa điểm nhận hàng (Có thể lựa chọn theo Mã NCC đã được cấu hình trong của hệ thống tại mục thông tin địa chỉ, hệ thống sẽ tự động sinh ra thông tin về địa điểm giao/ nhận ) bao gồm:

( có thể được lựa chọn trong danh sách liên hệ đã được cấu hình từ ) bao gồm: -Mã liên hệ

Nhập thông tin nhà cung cấp ( đã được cấu hình trong )

Ảnh minh họa: Giao diện tập tin excel mẫu đề nghị mua hàng
danh mục hàng hóa
danh mục NCC
danh mục NCC
danh mục NCC
danh mục NCC