CMMS.vn
  • CMMS.vn : Bắt đầu nhanh
    • Giới thiệu người dùng sử dụng
    • Thuật ngữ
    • Tài nguyên hệ thống
    • Yêu cầu hệ thống
    • Đăng ký người dùng
    • Thiết lập người dùng ban đầu
      • a. Khai báo cơ cấu tổ chức
        • Thiết lập đơn vị trực thuộc
        • Thiết lập phòng ban
        • Thiết lập Bộ phận
        • Thiết lập chức vụ
        • Thiết lập chức danh
      • b. Khai báo nhân viên
      • c. Khai báo người dùng
      • d. Khai báo nhóm người dùng
      • e. Phân quyền người dùng
        • Phân quyền chức năng theo người dùng
        • Phân quyền chức năng theo nhóm người dùng
        • Phân quyền: xem dữ liệu đơn vị.
        • Phân quyền: xem tài sản - thiết bị.
    • Chức năng điều hướng trang
    • Thao tác thực hiện mẫu Excel trên nền tảng
  • Quản lý danh mục
    • Danh mục TS-TB
      • Danh mục nhóm TS-TB
      • Danh mục loại TS-TB
      • Danh mục tình trạng TS-TB
      • Danh mục lý do tăng/ giảm
      • Danh mục nguồn vốn
      • Danh mục vị trí cấp 1
      • Danh mục vị trí cấp 2
      • Danh mục vị trí cấp 3
      • Danh mục vị trí cấp 4
      • Danh mục vị trí cấp 5
    • Danh mục Hàng hóa
    • Danh mục Vật tư - Phụ tùng
    • Danh mục Nhà cung cấp
    • Danh mục Khách hàng
    • Danh mục Mua hàng/Kho
    • Danh mục Bảo trì-Sửa chữa
    • Danh mục Khác
      • Tài khoản kế toán
      • Khoản mục chi phí
      • Loại chi phí
      • Loại tiền
      • Quốc gia
      • Khu vực
      • Tỉnh/ TP HCM
      • Hình thức thanh toán
  • Định nghĩa quy trình
    • Tài sản- thiết bị
      • Luân chuyển
      • Thanh lý
    • Bảo trì - Sửa chữa
      • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Phiếu báo sự cố
    • Mua hàng
      • Phiếu nhu cầu vật tư
      • Đề nghị mua hàng
      • Đơn hàng mua hàng
    • Kho
      • Đề nghị xuất kho
  • Thực hiện quy trình
    • Quy trình chung
    • Quy trình riêng biệt
      • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Phiếu báo sự cố
  • Quản lý Tài sản - Thiết bị
    • Khai báo Tài sản - Thiết bị
    • Xem thông tin TS-TB
    • Cập nhật linh kiện-phụ tùng
    • Cập nhật tình trạng
    • Luân chuyển
      • TS-TB Cá nhân
      • TS-TB Đơn vị
    • Phiếu kiểm kê
    • Phiếu đề xuất thanh lý
    • Phiếu thanh lý
    • Khấu hao
      • Tăng nguyên giá/khấu hao
      • Giảm nguyên giá/ khấu hao
      • Điều chỉnh khấu hao
      • Cập nhật ngừng khấu hao
    • In tem mã vạch
    • Báo cáo Tài sản - thiết bị
  • Quản lý Bảo trì- Sửa chữa
    • Kế hoạch bảo trì định kỳ
      • Tài sản - Thiết bị
      • Khu vực
    • Phiếu bảo trì định kỳ
      • Bảo trì Khu vực
      • Bảo trì Tài sản-Thiết bị
    • Phiếu báo sự cố
      • Sự cố Khu vực
      • Sự cố Tài sản-Thiết bị
    • Báo cáo Bảo trì-Sự cố
  • Quản lý mua hàng
    • Phiếu nhu cầu vật tư
    • Đề nghị mua hàng
    • Đơn hàng mua hàng
    • Báo cáo mua hàng
  • Quản lý kho
    • Đề nghi xuất kho
    • Phiếu nhập kho
    • Phiếu xuất kho Tài sản - thiết bị
    • Phiếu điều chuyển kho
    • Phiếu xuất hàng trả NCC
    • Báo cáo Kho
  • Hướng dẫn sử dụng trên Mobile App
    • Hướng dẫn chung
  • FAQ- Câu hỏi thường gặp
Powered by GitBook
On this page
  1. Định nghĩa quy trình
  2. Mua hàng

Phiếu nhu cầu vật tư

PreviousMua hàngNextĐề nghị mua hàng

Last updated 1 year ago

Truy cập đường dẫn: Trang chủ\ Thiết lập quy trình\ Quy trình: Phiếu nhu cầu vật tư

Giao diện tạo quy trình phiếu nhu cầu vật tư gồm có 3 lớp:

Ảnh minh họa: giao diện chức năng thiết lập quy trình Phiếu nhu cầu vật tư

Bước 1: Tại lớp thứ nhất Quy trình: Phiếu nhu cầu vật tư, bấm vào nút Thêm để tạo mới quy trình.

Bước 2: Nhập nội dung quy trình vừa tạo trong "lớp thứ 1"

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Loại chứng từ

Sau khi bấm Thêm, mục thông tin sẽ tự động sinh ra loại chứng từ mặc định với tên gọi là ML

Mã chứng từ

Mô tả thông tin của chứng từ đang được lập (có thể được cấu hình sẵn trong hệ thống )

-Mã chứng từ: ML + số nguyên

Tên chứng từ

-Tên chứng từ: Diễn tả nội dung của chứng từ cho quy trình đang được thiết lập.

Loại nghiệp vụ

Lựa chọn nghiệp vụ cho phiếu yêu cầu vật tư

Ví dụ: Yêu cầu vật tư phục vụ bảo trì, Yêu cầu vật tư sửa chữa,…

Đơn vị

Mô tả phạm vi áp dụng quy trình. Tại đây, người dùng lựa chọn đơn vị ( đã được cấu hình sẵn trong hệ thống tại danh mục Đơn vị trực thuộc ) áp dụng cho quy trình.

Chức năng gửi duyệt

Chọn Chức năng gửi duyệt nếu quy trình này cần thêm bước bấm gửi duyệt để chạy quy trình

Bước 3: Nháy đúp chuột vào quy trình vừa tạo. Tại lớp thứ 2: Các bước thực hiện, chọn nút Thêm để tạo các bước cho quy trình vừa tạo và nhập thông tin chi tiết ở các bước.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Bước

Nhập bắt đầu từ bước 1 ( nhập theo thứ tự các bước )

Bước con

Trong một bước cha có thể nhập nhiều bước con ( VD: 1.1,... )

Mô tả

Nhập nội dung tiêu đề bước thực hiện

Yêu cầu duyệt

Nhấn chọn nếu bước thực hiện cần phê duyệt

Gửi email người tạo

Nhấn chọn nếu bước thực hiện sau khi phê duyệt sẽ tự động email thông báo đến cho người tạo phiếu.

Người lập thực hiện

Mô tả sự ràng buộc trong một bước thực hiện của quy trình, phải do chính người lập phiếu nhu cầu vật tư thực hiện

Được hoàn tất

Nhấn chọn để cho phép hoàn tất bước thực hiện công việc trong quy trình

Được duyệt cả phiếu

Cho phép người dùng có thể duyệt toàn bộ phiếu mà không cần thông qua người duyệt ở cấp/ bậc cao nhất

Yêu cầu chữ ký số

Chọn nếu tại bước thực hiện cần có chữ ký xác nhận khi duyệt phiếu

Ký trên tập tin đính kèm

Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu cần có chữ ký số trong tập tin đính kèm (tài liệu, chứng từ liên quan trong quy trình )

Ký trên mẫu in

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện yêu cầu chữ ký trên mẫu tài liệu khi in ra

Không email người duyệt

Nhấn chọn nếu tại bước thực hiện người duyệt không cần nhận thông báo qua email

Nhận email

Nhấn chọn nếu bước thực hiện yêu cầu người duyệt hoặc người tạo phiếu nhận được các thông báo liên quan qua email

Được từ chối

Nhấn chọn và người duyệt sẽ có quyền từ chối phiếu và kết thúc quy trình

Được trả lại bước trước

Nhấn chọn và người duyệt có quyền trả lại phiếu về bước trước đó trong quy trình

Số giờ thực hiện

Nhấn chọn để đặt thời gian giới hạn hoàn thành bước thực hiện trong quy trình

Stt in báo cáo

Cho phép sắp xếp thứ tự ưu tiên khi in báo cáo ở các bước

In người thực hiện

Nhấn chọn để in thông tin người thực hiện trên báo cáo

Bước 4: Thiết lập người duyệt cũng như người thực hiện các bước

Bấm chọn bước thực hiện ở "lớp thứ 2", sau đó nhấn thêm ở lớp thứ 3: Khai báo phê duyệt để nhập cụ thể.

THÔNG TIN

DIỄN GIẢI

Đơn vị trực thuộc

Mô tả phạm vi bước thực hiện trong quy trình được áp dụng cho một hoặc nhiều người ở các cấp bậc tổ chức trong công ty. Mặc định cơ cấu của nền tảng gồm có 4 cấp bậc:

-Đơn vị trực thuộc (chi nhánh,... )

Phòng ban

-Phòng ban( phòng Kinh doanh,…)

Bộ phận

-Bộ phận (Sales, CSKH…)

Tổ

-Tổ (tổ Sales 1, tổ Sales 2,…)

Chức vụ

Chọn chức vụ của người thực hiện công việc trong bước quy trình

Chức danh

Chọn chức danh của người thực hiện công việc trong bước quy trình

User

Chọn đích danh thông tin người dùng đã được cấu hình trong hệ thống để phê duyệt phiếu nhu cầu vật tư

Nhấn chọn để giới hạn phạm vi phân quyền những người có quyền duyệt. Ưu tiên từ phải sang trái

Ví dụ: Khi chọn Theo đơn vị, nghĩa là toàn bộ những người trong đơn vị đó đều có quyền duyệt.

Lưu ý: Ở mỗi bước cần phải được phân quyền rõ ràng cho người duyệt hoặc người đảm nhận công việc đó dựa trên cấu hình cơ cấu tổ chức trong hệ thống. Nếu không, quy trình sẽ không thể chạy được hoặc bị đứng trên hệ thống.

Sau khi hoàn tất quy trình, người dùng tạo mới một phiếu nhu cầu vật tư thì tham khảo tạiPhiếu nhu cầu vật tư

Sau khi nhập các thông tin cần thiết, nhấn vào biểu tượng để Lưu quy trình vừa tạo.